<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ซื้อ Bitcoin เถอะ ในขณะที่ไม่มีใครสนใจ” กล่าวโดยมหาเศรษฐีนักลงทุนคริปโตชื่อดังในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Zhao Dong ผู้ทรงอิทธิพลด้าน Blockchain และ Crypto ของจีนและเป็นนักเทรด OTC กล่าวว่านี่เป็นเวลาที่ดีในการซื้อ Bitcoin เพราะ “ไม่มีใครสนใจมัน”

ซื้อ Bitcoin ซะ

ข้อความเชิงให้กำลังใจของนาย Dong ได้ถูกโพสต์ลงใน WeChat  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในจีน โดยเขากล่าวเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า:

“ตอนนี้ผู้คนที่สนใจ Bitcoin น้อยลงก็เพราะว่าราคามันตก”

เขากล่าวเสริมว่า “ควรเข้าซื้อและถือ Bitcoin ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ในขณะที่ไม่มีใครสนใจ)” และเมื่อถูกถามแนวโน้มของวงการคริปโต นาย Dong ก็กล่าวว่า:

“สำหรับปี 2018 ทุกคนพยายามสู้ทนกับ Crypto Winter และปี 2020 จะกลับมาเป็น Crypto Summer (ส่วนตลาดกระทิง) อาจยังไม่กลับมาจนถึงปี 2021”

นาย Tim Draper: ทำนายราคา Bitcoin จะกลับมาที่ 250,000 ดอลลาร์

เคยกล่าวว่าราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 เขาให้เหตุผลว่า:

“ผมคิดว่าทางรัฐบาลสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีในการทำธุรกิจได้ ถ้าพวกคุณใส่เทคโนโลยีเข้าไปด้วยกัน คุณจะมีโทเคนที่มันสามารถใช้ได้ทั่วโลกและยังคงเป็น Decentralized และโทเคนเหล่านั้นก็จะไปอยู่บนบัญชีกลางที่เรียกว่า Blockchain ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องไปทำรายการเดินบัญชีให้ยุ่งยากเพราะมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

สถาบันยังไม่มั่นใจใน Cryptocurrency

นักลงทุนรายย่อยมีความมั่นใจมากกว่าสถาบันในการลงทุนในคริปโตหรือ Bitcoin เมื่อปีที่แล้วสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs ได้ออกมาเตือนว่า CryptoAssets จะไม่สามารถ “รักษา” มูลค่าของเงินได้ และสถาบันทางการเงินใน Wall Street หลายแห่งก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า Cryptocurrency ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเงิน

ยิ่งไปกว่านั้น JPMorgan Chase ก็มาเคลมว่าคริปโตยังไม่ถูกยอมรับจากผู้ค้าปลีกรายใหญ่ และนักวิเคราะห์จาก JPMorgan ยังคาดการณ์อีกว่าราคา Bitcoin จะลดลงอีกอาจตกลงถึง 1,260 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่า:

“แม้ในสถานการณ์ที่รุนแรงเช่นภาวะถดถอยหรือวิกฤตการณ์ทางการเงิน มันก็ยังคงมีสิ่งอื่นที่มีสภาพคล่อง ความซับซ้อนและเสี่ยงน้อยกว่าในการทำธุรกรรมหรือลงทุนได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น