<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ถูกจับโกหกได้อีกครั้งว่าไม่ใช่ผู้สร้าง Bitcoin หรือ Satoshi Nakamoto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ผู้ก่อตั้ง NChain และยังเป็นนำการเคลื่อนไหวของ Bitcoin Cash SV (การ Fork ของ Bitcoin Cash) ได้รับการโต้เถียงกันมานานเกี่ยวกับการที่เขาเป็นนาย Satoshi Nakamoto หรือผู้ประดิษฐ์ Bitcoin หรือไม่

โกหก

หลังจากที่เขานั้นได้อ้างสิทธิ์นี้มาหลายปี ก็เกิดหลักฐานใหม่ที่ว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะรู้อยู่แล้ว และทำให้นาย Craig Wright เป็นคนโกหกและไม่ใช่ Satoshi ตัวจริง

นาย Craig Wright ลอก Whitepaper แบบดั้งเดิมมาจาก Satoshi

เพื่อพิสูจน์ในการที่เขาอ้างว่าตัวเองนั้นเป็นนาย Satoshi ตัวจริงนั้น เขาก็ได้เปิดเผยงานวิจัยที่เรียกว่า “Black Net” ที่เขาเขียนให้รัฐบาลออสเตรเลียเมื่อปี 2001

และบทคัดย่อนี้ก็ดันมาเหมือนกับ Whitepaper ของ Bitcoin ที่นาย Satoshi ได้เผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคมปี 2008

อย่างไรก็ตามร่าง Whitepaper ของนาย satoshi เมื่อปี 2008 กับอันที่นาย Craig Wright มาเทียบกันเราจะเห็นได้ว่ามีการแก้ไขบางอย่าง และดันไปอยู่บนงานวิจัยของนาย Wright โดยสังเกตจากหลักฐานข้างล่าง

ดังนั้นถ้านาย Craig Wright เคลมว่าได้เขียน Paper ในปี 2001 เหตุใดจึงมีการแก้ไขที่เดียวกันของ Whitepaper เวอร์ชันเดือนสิงหาคมและตุลาคม ของนาย Satoshi ละ

นาย Wright กำลังปั๊ม BCH SV หรือไม่?

นี่ดูเหมือนจะพิสูจน์ได้ว่า Craig Wright สร้างหลักฐานปลอมในความพยายามที่จะสร้างความชอบธรรมให้เขาในฐานะ Satoshi ตัวจริง โดยเหตุผลที่เขาทำนั้นก็เพื่อสร้างชื่อเสียงและความเคารพจากสมาชิกทุกคนในอุตสาหกรรมคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain

อย่างไรก็ตามนาย Wright ก็เพิ่งเปิดเผยหลักฐานใหม่ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถ้าเขาเป็นนาย Satoshi ตัวจริงและหลักฐานก็น่าเชื่อถือ ทำไมเขาเพิ่งมาเปิดเปิดเผยเอาตอนนี้เพราะมันนานมากแล้ว

เหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือการเพิ่มราคาให้กับ BCH-SV ซึ่งตอนนี้เขาเป็นเจ้าของอยู่จำนวนมาก และเป็นการพิสูจน์ว่า BCH-SV ไม่เพียงแต่จะโดดเด่นเท่านั้น แต่ยังคงโดดเด่นกว่า BCH-ABC และ Bitcoin เสียอีก

และอย่างไรก็ตาม ยังโชคดีที่ว่าผู้คนที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโต รู้จักชื่อเสียงเรียงนามของนาย Craig Wright พอดีถึงแม้ว่าเขาจะรู้เรื่อง Blockchain หรือ Bitcoin เป็นอย่างดี แต่ไม่จำเป็นว่าเขาคือ Satoshi ตัวจริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น