<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถซื้อพิซซ่าผ่านเทคโนโลยี Lightning Network ได้แล้ว เน้นเอาสนุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีผู้คนมากกว่า 150 รายกำลังซื้อพิซซ่าด้วย Bitcoin ผ่านเทคโนโลยี Lightning Network ในสัปดาห์นี้

บริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโตนามว่า Fold ที่ก่อนหน้านี้เปิดตัวพอร์ทัลสำหรับร้านพิซซ่า Domino นั้น ได้ให้ผู้ใช้งาน Lightning ที่หิวโหย สามารถซื้อพิซซ่าได้ โดยหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Fold นาย Will Reeves กล่าวว่า

“เราพยายามที่จะทำให้การใช้ Bitcoin มีความสนุกอีกครั้ง และชี้ให้เห็นว่า Lightning นั้นกำลังอยู่ในจุดที่พร้อมจะเข้าสู่กลุ่มกระแสหลักแล้ว”

เว็บแอพของ Fold นั้นวางแผนที่จะติดตั้ง Lightning Network เพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับชำระเงินบนร้านค้าต่าง ๆ ในอีกหกเดือน ซึ่งนั่นรวมถึง Starbucks, Whole Foods, Dunkin Donuts, Target และ Uber กระนั้น แม้ว่าการร่วมมือกันของพวกเขากับบริษัทเหล่านี้จะยังไม่เป็นทางการ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อ Lightning เวอร์ชัน beta เปิดให้ใช้งานแล้ว โมเดลการหารายได้ของ Fold จะเป็นอย่างไร

“การใช้จ่ายโดยเฉลี่ยนั้นอยู่ที่ 25 ดอลลาร์” กล่าวโดยนาย Reeves “ด้วยการที่ค่าเฉลี่ยของการจ่ายเงินผ่าน lightning นั้นต่ำกว่า 5 ดอลลาร์โดยปกติ ดังนั้นนี่จะสามารถยืดมูลค่าของ Lightning Network ให้สูงขึ้นเป็นครั้งแรก”

โดยอ้างอิงจาก 1ML นั้น เครือข่ายโดยรวมของ Lightning นั้นทำสถิติการทำธุรกรรมที่สูงกว่าในสัปดาห์นี้ โดยมี payment channel ทั้งหมดอยู่ที่ 26,588 แชนเนล ในการประมวลผลธุรกรรมกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 39% จากเดือนที่แล้ว นาย Reeves กล่าวว่าการสั่งพิซซ่านั้นมีมาจากทุก ๆ รัฐในอเมริกา

“มันมาโดยเท่า ๆ กันจากทั่วประเทศเลย ซึ่งมันดีมาก ๆ” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังเผยว่าทาง Fold มีแผนการที่จะเปิดตัวแอพ Fold เวอร์ชันบนโทรศัพท์มือถือสำหรับทั้ง Android และ iOS อีกด้วย

ปัจจุบัน Fold มีผู้ใช้งานประมาณ 1,500 คนต่อเดือน และประมวลผล Bitcoin ไปแล้วกว่า 35,000 BTC หากนับตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อตอนปี 2014

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น