<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศอาร์เจนตินาตกลงซื้อขายผลิตภัณฑ์เคมีทางเกษรกับปารากวัยด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Cointelegraph en Español  เผยอาร์เจนตินาได้ทำข้อตกลงการส่งออกกับปารากวัยด้วย Bitcoin เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากรายงาน ประเทศปารากวัยได้ซื้อผลิตภัณฑ์ยากำจัดศัตรูพืชกับการรมฆ่าเชื้อมูลค่า 7,100 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ จากประเทศอาร์เจนตินาโดยใช้คริปโตเคอร์เรนซีในการซื้อขายโดยชำระเงินเป็น Bitcoin จากนั้นค่อยแปลงมูลค่าเงินเป็นเงินเปโซของอาร์เจนตินาเพื่อซื้อขายผลิตภัณฑ์เคมีทางเกษตรกับผู้ส่งออก

ตามที่หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Bitex นาย Manuel Beaudroit ได้ให้ข้อมูลว่าบริษัทได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ Exporta Simple ของรัฐบาลอาร์เจนตินาซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการส่งออกสินค้าและบริการที่มีมูลค่าน้อยกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ นอกจากนี้ทาง Bitex ก็มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้การชำระเงินข้ามพรมแดนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Bitex ได้เคยเข้าร่วมโปรเจ็คคริปโตของธนาคารอาร์เจนตินา Masventas ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 โดยทางธนาคาร Masventas ได้ประกาศว่าจะสร้างระบบการชำระเงินทางเลือก SWIFT ซึ่งจะนำไปใช้กับธนาคารทั่วโลกโดยทาง Bitex จะคอยจัดสรรระบบนิเวศที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin

ทั้งนี้จากแหล่งข่าวอื่น ๆ ของประเทศอาร์เจนตินาได้เผยว่าบัตรที่ใช้สำหรับการใช้บริการขนส่งสาธารณะของประเทศหรือ SUBE (Sistema Único de Boleto Electrónico) ที่มีผู้ใช้งานมากกกว่า 7 ล้านคนได้เริ่มที่จะรับ BTC แล้ว

ส่วนทางด้านของประเทศปารากวัย บริษัทเทคโนโลยี Blockchain และผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับขุด Bitcoin อย่าง Bitfury ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Commons Foundation ของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งทำเกี่ยวกับการวิจัย peer-to-peer เพื่อที่จะสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการขุดคริปโตให้กับประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น