<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin คือเงินที่ทำงานตลอดเวลา ไม่เหมือนระบบธนาคาร” กล่าวโดย นักวิเคราะห์การเงินชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Clem Chambers CEO ของ ADVFN.com เว็บไซต์สำหรับนักลงทุนภาคเอกชน เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้โพสต์ เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งเคลมว่ามันคือเงินจริง ๆ

เงินจริง

ถึงแม้ว่า Bitcoin จะไม่ใช่เงินจริง แต่นาย Chambers ได้เปิดเผยโพสต์ของเขาบน Forbes ว่า “เขาสามารถทำเงินได้เป็นอย่างมากจากคริปโต” และผมสามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่า “Bitcoin มีคุณสมบัติเป็นเงิน” นักเศรษฐศาสตร์แบบดั้งเดิม ได้กำหนดเงินเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน (MoE), เก็บมูลค่า (SoV) และหน่วยบัญชี อ้างอิงจากนาย Chambers Bitcoin มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ทั้งสามด้านของเงิน

Bitcoin คือ “คือการแลกเปลี่ยนที่ยอดเยี่ยม”

นาย Chambers ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ไม่สามารถชำระเงินเหมือนบัตรเครดิต และนี่เป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อพ่อค้า ที่ใช้ Bitcoin หรือคริปโตตัวอื่น ๆในการทำธุรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย Chambers กล่าวว่า “ตอนนี้เป็นอะไรที่ยากในการซื้อ Bitcoin ด้วยบัตรเครดิตและเรียกเงินคืนหลังจากนั้นแล้ว”

คนเหล่านี้อ้างว่าพวกเขาไม่พอใจกับผลิตภัณฑ์หรือบริการหรือแม้แต่ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ทำธุรกรรม สิ่งนี้มักไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ค้าเนื่องจากพวกเขาได้ให้บริการแล้ว แต่ในที่สุดจะไม่ได้รับการชดเชย

ไม่มีความล่าช้าจากธนาคาร ด้วย Crypto

เขาได้เปรียบเทียบการใช้ Bitcoin กับระบบการทำธุรกรรมแบบดั้งเดิม นาย Chambers กล่าวว่า “BTC สามารถทำธุรกรรมไม่กี่นาทีกับลูกค้าที่อยู่ห่างไกล และง่ายต่อการยืนยันการทำธุรกรรม หรือการโอนเงินข้ามพรมแดน มันไม่มีการล่าช้าในการทำธุรกรรมเหมือนธนาคาร และยังได้รับการแจ้งเตือนว่า BTC ของคุณได้รับการถูกส่งไปยัง Address ของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อย”

ในขณะที่ธุรกรรมแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินทั่วไป (Fiat) สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาทำการเท่านั้นนาย Chambers กล่าว:

“Bitcoin มัน 24/7/365 ซึ่งระบบธนาคารมันไม่ใช่ Blockchain สามารถทำงานวันหยุดสุดสัปดาห์ได้เหมือนพนักงานขายต่างประเทศและเว็บไซต์ของเรา”

Bitcoin เป็นที่เก็บมูลค่าและยังเป็นหน่วยบัญชี

Bitcoin ยังคงเป็นสิ่งที่คอยเก็บมูลค่า และไร้สาระที่จะเห็นว่า “มูลค่าเงินดิจิทัลตัวนี้ที่เมื่อก่อนมีมูลค่า 20,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปี 2017 และตอนนี้มีมูลค่า 3,600 ดอลลาร์” โดยนาย Chambers กล่าวว่านั่นเพราะ “หนึ่งเยนญี่ปุ่นก็ยังเคยเป็นเหรียญทองมาแล้ว” และถ้าคุณลองศึกษา “ประวัติศาสตร์ของเงินละก็มันสามารถเป็นเงินเฟ้อแบบไม่สิ้นสุด” คุณอาจจะได้มุมมองที่ดีขึ้นก็เป็นได้ในที่สุด นาย Chambers กล่าว

คุณยังสามารถใช้ Bitcoin เป็นหน่วยของบัญชี เขาชี้ว่าเว็บเทรดหลายแผ่งยังใช้คริปโตเป็นหน่วยบัญชีโดยเขากล่าวว่า:

“การบอกว่า Bitcoin ไม่ใช่หน่วยบัญชีนั้น ก็เหมือนเป็นการบอกว่าลูกคิดไม่ใช่เครื่องมือในการคำนวนนั่นแหละ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น