<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เปิดตัวเว็บไซต์ “เสี่ยงสูง” เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีผู้เสียหายจากจาก CryptoMiningFarm กว่าพันราย ได้เข้าแจ้งความหลังจากถูกหลอกเงินรวมกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งรายงานดังกล่าวทำให้ทางก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งดูดายแต่อย่างใด

เปิดตัว “เสี่ยงสูง”

ทางก.ล.ต. ได้ออกมาเตือนถึงเรื่องดังกล่าวให้ประชาชนคนไทย ได้ใช้ความระมัดระวังในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

ก.ล.ต. ขอเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโดยไม่ตรวจสอบความน่าเชื่อถือก่อน โดยการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง และอาจตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงหรือแชร์ลูกโซ่ โดยผู้ชักชวนมักอ้างผลตอบแทนสูง เพื่อเร่งรัดการตัดสินใจ ซึ่งประชาชนควรระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการลงทุนดังกล่าว

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้ความรู้และเตือนภัยที่เกี่ยวข้องที่ไมโครไซต์ https://เสี่ยงสูง.com/ และถ้าผู้ใดที่มีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง Help Center ของ ก.ล.ต. ที่เบอร์โทร.1207

โดยกรณีที่ตรวจพบว่า มีการกระทำผิดกฎหมาย ก.ล.ต. จะดำเนินการหรือประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้อนุมัติเหรียญ LINA โดยอ้างอิงจากโพสต์บน Facebook ของ​นางสาวอาจารีย์ ศุภพิโรจน์ หรือผอ. ฝ่าย​ส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงินของ ก.ล.ต. นั้นได้มีการเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลนาม LINA ที่เคยถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์เดลินิวส์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมาว่าได้รับอนุมัติจากทางผู้ออกกฎหมายแล้ว ไม่เป็นความจริง

นางสาวอาจารย์ยังได้ทิ้งท้ายไว้ให้นักลงทุนติดตามการประกาศจากเว็บไซต์หลักของทาง ก.ล.ต. เป็นหลัก ในกรณีที่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการประกาศใหม่ ๆ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรจากทางฝั่งผู้ออกกฎหมายในไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น