<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[บทความ] ใครก็ได้ช่วยบอกนาย Jamie Dimon ทีว่าเหรียญคริปโตใหม่ของเขามัน ‘หลอกลวง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา JP Morgan Chase ได้ประดาศเปิดตัว JPM Coin ของตัวเอง

Jamie Dimon ได้ของเล่นใหม่แล้ว

อ้างอิงจากบทความของทาง CCN กล่าวว่า JP Morgan บอกว่าตอนนี้คุณสามารถให้สกุลเงินดอลลาร์แก่พวกเขาและเขาจะใช้ JPM Coin ซึ่งคุณก็สามารถแลกเป็นเงินดอลลาร์ได้ตลอดเวลา

ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ JPM Coin เพื่อติดตามจำนวนเงินที่คุณฝากและถอน ดังนั้นพวกเขาจึงเสนอบริการธนาคารพื้นฐานเป็นคริปโตรูปแบบใหม่

มันน่าตกใจที่ว่า ความจริงที่ว่าการที่สถาบันทางการเงินระดับต้น ๆ ลงมาเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency นั้นมันอาจจะกลายการมาเป็นการควบคุมหรือวิธีคิดเกี่ยวกับ Bitcoin

JPM Coin คือสกุลเงินฉ้อฉล

มันเหมือนเป็นการปั๊มเงิน เมื่อคุณซื้อ Bitcoin Bitcoin ก็จะเข้าไปยังกระเป๋าเก็บ Bitcoin ของคุณ ความจริงก็คือ Bitcoin ถูกโอนไปยังบัญชีของคุณ โดยมันจะถูกสร้างและไม่มีวันลบออก

และเมื่อธุรกรรมเสร็จสิ้นมันก็ไม่สามารถถูกลบออกได้ และมีความถาวรไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับ JPM Coin มันคือ Stablecoin ที่ตรึงกับหนึ่งดอลลาร์กับหนึ่ง JPM Coin และคอมพิวเตอร์ของ JPM ก็จะจำว่าลูกค้าให้เงินดอลลาร์และพวกเขาต้องให้คืนเมื่อลูกค้าต้องการถอนออก

นั่นเรียกว่าการธนาคาร

JPM Coin เป็นเพียงการเพิ่มประสิทธิภาพฐานข้อมูลของ JPMorgan และเรียกมันว่าคริปโต

JPM Coin นั้นเกิดมาจาก JPMorgan หรือเจ้าของบริษัทที่เคยกล่าวว่า Bitcoin คือสิ่งฉ้อฉล

เสียงตอบรับจาก Social Media นั้นรุนแรงและเฮฮา “ไม่มีอะไรที่เหมือน Bitcoin เลย” จนไปถึง “ไม่ได้เป็น Cryptocurrency” รวมไปถึงเป็นเหรียญคริปโตยอดนิยมมากที่สุดของปี 2019 สำหรับการฟอกเงิน

เหรียญ JPM Coin จะไม่ถูกสงสัยเลยถ้าถูกนำไปใช้ในการโกง

นาย Anthony Pompliano จาก Morgan Creek Capital ทวิตว่า:

“ภายใต้การนำของนาย Jamie Dimon สำหรับ JP Morgan Chase นั้น เขาได้ถูกตั้งข้อหากับการละเมิด 48 ครั้งเกี่ยวกับธนาคารและการฉ้อโกงหลักทรัพย์ และเงินจำนวน 28,675,456,874 ดอลลาร์ คือจำนวนเงินทั้งหมดที่พวกเขาจ่ายในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาจากนักการเมือง โดยนำเงินพวกนั้นไปอยู่ในกองทุน”

พวกเขาควรจะตั้งชื่อมันว่า FraudCoin มากกว่า เพราะมีโอกาสที่มันจะถูกนำมาใช้เพื่อจุดนั้น

นี่ก็เป็นเรื่องตลกมากเพราะว่านาย Dimon และสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ชอบเย้ยหยัน Bitcoin เป็นประจำและชอบไปเปรียบเทียบกับ Tulip Mania และมันคือภาพหลอนที่รวมคนโง่เข้าด้วยกันที่มองเห็นสิ่งที่ไม่มีค่าแต่ดันมีค่า

Stablecoins คือสิ่งที่ทุกคนเห็นว่ามันมีค่าแต่มันไม่ใช่กับ JPM Coin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น