<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนขยายใหม่ของ Chrome จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถให้ทิป Bitcoin ด้วย Lightning Network ผ่าน Twitter ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tippin แพลตฟอร์ม Lightning Network (LN) ได้เปิดตัวส่วนขยาย (Extension) ของ Browser Chrome ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน Google Chrome นั้นสามารถทำการชำระเงินผ่าน Twitter ได้

ส่ง Bitcoin ด้วย Lightning Network ผ่าน Twitter

แม้ตลาดหมีคริปโตยังคงอยู่และกำลังเริ่มที่จะชะลอตัวนั้น การที่จะทำให้การใช้งานคริปโตเป็นที่ยอมรับก็ยังคงยากมากขึ้นเช่นกัน Social Network ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากจึงเป็นที่น่าสนใจของพื้นที่อุตสาหกรรมคริปโต เว็บ ejinsight ได้ระบุเอาไว้

Tippin ได้เจาะลึกกลุ่มผู้ใช้งานโดยการนำ Lightning Network มาใช้งานกับ Twitter ด้วยการเปิดตัวส่วนขยาย (Extension) ของ Chrome ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถให้ทิปด้วย Bitcoin ผ่าน Lightning Network ได้

การประกาศของ Tippin นี้เกิดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ประกาศว่ามีแผนที่จะทำธุรกรรม Bitcoin ให้ได้ในวงกว้างและจะเพิ่มอัตราการเติบโตของการใช้งาน และพวกเขาเชื่อว่า micropayments อาจเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งการยอมรับในตัว Bitcoin

จุดขายหลักของ Tippin คือประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานทุกคนที่จะใช้งานในส่วนนี้นั้นต้องติดตั้งส่วนขยาย Tippin บน Google Chrome และมีบัญชี Twitter และเมื่อเปิดการใช้งานส่วนขยาย สัญลักษณ์สายฟ้าขนาดเล็กจะปรากฏขึ้นถัดจากสัญลักษณ์“ like” และ“ retweet” ที่มองเห็นได้ในทุกทวิต

ต้นทุนต่ำ ฐานผู้ใช้สูง

นาย Sergio Abril หนึ่งในหัวหน้าวิศวกรของ Tippin กล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกที่ บริษัท สามารถส่ง Cryptocurrency จำนวนเล็กน้อยได้โดยแทบไม่มีค่าใช้จ่ายในขณะที่การทำธุรกรรมนั้นรวดเร็วมาก นาย Abril เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า Lightning Network จะทำให้การให้ทิปบน Social Media เป็นสิ่งที่นิยมอย่างน่าเหลือเชื่อ

ทางทีมพัฒนาของ Tippin ต้องการที่จะขยายแอปฯ โดยการเพิ่มการสนับสนุนแพลตฟอร์ม Social Media อื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย เขากล่าวเสริม แต่ไม่ได้ระบุว่าแพลตฟอร์มใดจะเป็นรายถัดไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น