<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศลิกเตนสไตน์เปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มธนาคาร Bank Frick สาขาต่างๆในหมู่บ้าน Balzers ประเทศลิกเตนสไตน์ได้ริเริ่มสร้างแพลทฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตให้แก่กลุ่มผู้ลงทุน ซึ่งได้จัดทำบริการดังกล่าวดดยอาศัยระบบย่อยของตลาดเครือข่ายข้อมูลแบบกระจายตัวโดยอิสระ หรือ DLT Markets AG

กลุ่มผู้ลงทุนเริ่มสามารถที่จะเข้าถึงตลาดสกุลเงินคริปโตได้หลากหลายมากขึ้น

อ้างอิงจากประกาศของธนาคารดังกล่าวซึ่งออกในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยได้กล่าวว่า ลูกค้าทั้งหลายของธนาคารนั้น จะสามารถใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานบนตลาดของระบบ DLT ในการซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆกับตลาดการแลกเปลี่ยนทั้งหลาย ทั้งยังได้เน้นย้ำอีกว่าการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลดังกล่าวที่เกิดขึ้นโดยอาศัยระบบ DLT ของธนาคาร จะเป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนภายใต้การควบคุมเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับการแลกเปลี่ยนตราสารอื่นๆในปัจจุบัน

ระบบดังกล่าวยังสามารถที่จะจัดการข้อมูลต่างๆรวมถึงการจัดการกระบวนการจัดลำดับและบริหารความเสี่ยงของสินทรัพย์เพื่อที่จะดำเนินธุรกรรมจนเสร็จสิ้นอย่างปลอดภัย และในขณะเดียวกันธนาคาร Bank Frick จะเป็นผู้สนับสนุนและดำเนินการช่วยเหลือทางด้านกฎหมายให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตต่างๆ ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะและเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการฟอกเงิน

นาย Roger Wurzel

Roger Wurze ในฐานะที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของตลาดระบบ DLT ซึ่งได้มีประสบการณ์อย่างโชกโชนในการซื้อขายแลกเปลี่ยนตราสารทุนและอนุพันธุ์จากการทำงานที่ธนาคาร Deutsche Bank ได้กล่าวว่า

“เรากำลังสร้างตลาดที่มีรูปแบบเฉพาะในตัวเองซึ่งสร้างประโยชน์ให้แก่กลุ่มนักลงทุนสำหรับหลักทรัพย์ในตระกูลเหรียญดิจิทัล โดยอาศัยการควบคุมอย่างเต็มรูปแบบซึ่งทำให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลอย่าง เหรียญ (tokens) หรือเงินสกุลคริปโตนั้นมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น”

ธนาคารใน Liechtenstein เหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีในพัฒนาโดยการพลักดันและนำสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain เข้ามามีส่วนร่วมในวงการธุรกรรมของพวกเขา ประกอบกับกฎหมายที่เอื้อให้แก่การดำเนินธุรกิจอันเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตที่เป็นข้อดีของเมือง Liechtenstein ซึ่งแข่งขันกับเมืองอื่นๆในด้านเดียวกับนี้อยู่เช่นเมือง Gibraltar หรือ เมือง Malta นอกจากนี้ธนาคารกลางของเมือง Liechtenstein ยังได้ออกประกาศถึงแผนการการออกเหรียญในฐานะหลักทรัพย์อีกด้วย

การขยายตัวของเครือข่ายธนาคาร Bank Frick

กลุ่มธนาคาร Bank Frick ได้ก่อตั้ง Distributed Ventures AG ในเพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายรองในการส่งเสริมและสนับสนุนทุนให้แก่บริษัทตั้งใหม่ในการดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินและเทคโนโลยี blockchain โดยEdi Wögerer ผู้บริหารได้กล่าวว่า “การเปิดตัวตลาดระบบ DLT นั้นได้แสดงถึงศักยภาพและความก้าวหน้าของ Bank Frick ในการพัฒนาระบบธุรกรรมแห่งอนาคต ซึ่งได้ทำการผสมผสานหลักทรัพย์ที่มีการควบคุมเข้ากับประโยชน์ของเทคโนโลยี Blockchain” 

และเขาได้อธิบายเสริมอีกว่า “ผลงานที่เป็นประจักษ์ของเรานั้นจะสามารถแสดงให้กลุ่มลูกค้าเห็นถึงการผสมผสานที่มีลักษณะเฉพาะในตัวเองระหว่างเทคโนโลยีการทำธุรกรรมและการธนาคารซึ่งถูกกำกับควบคุมโดยสหภาพยุโรป การซื้อขายแลกเปลี่ยนและการเก็บรักษาหลักทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในธุรกิจหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม ”

เนื้อหาเสริม : กลุ่มธนาคาร Bank Frick นั้นเป็นธุรกิจธนาคารในลิกเตนสไตน์  ซึ่งบริหารกิจการภายในครอบครัว โดยมีสำนักงานใหญ่ที่เมือง Balzers และมีพนักงานกว่า 120 คน ธนาคารดังกล่าวถูกตั้งขึ้นในปี1998 โดย Kuno Frick Sr อีกทั้งผู้ลงทุนส่วนใหญ่ได้ตกอยู่ในการควบคุมโดยมูลนิธิ Kuno Frick Family ส่วนทุนที่เหลืออีก 35 เปอร์เซ็นนั้นถูกถือโดยบริษัท Net 1 UEPS Technologies, Inc. (Net1) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่อยู่ในรายชื่อบริษัทในตลาดหุ้น Nasdaq ในนิวยอร์ก

ธนาคารดังกล่าวยังได้มีการสนับสนุน การเปิดเสนอขายเหรียญครั้งแรกหรือ ICO ต่างๆ ทั้งด้านบริการทางกฎหมายและด้านบริการเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตหลักๆเช่น Bitcoin ด้วย

ที่มา: Bitcoin.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น