<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รมว. คลังสหรัฐฯเผย เริ่มมีบริษัทมาชำระภาษีด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Sprague รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาเผยว่ามี 2 บริษัทที่ชำระค่าภาษีโดยใช้ bitcoin แล้วตั้งแต่ที่รัฐทำ platform การชำระเงินโดยใช้คริปโตเคอเรนซีได้ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม Sprague ไม่ได้เปิดเผยถึงจำนวนค่าภาษีของบริษัทนั้น

รัฐกับการชำระค่าภาษีด้วย BTC

Robert Sprague กล่าวในการประชุมที่จัดโดย Ohio State Associated Press ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า “ตอนนี้พวกเรากำลังพิจารณาอยู่ว่าระบบนี้จะยกเลิกหรือจะใช้ต่อ และมีความเสี่ยงต่อผู้ใช้อย่างไรบ้าง”

โอไฮโอเป็นรัฐแรกที่ใช้คริปโตเคอเรนซีมาเป็นสื่อกลางในการชำระค่าภาษี และ Sprague ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์เกี่ยวกับทางเลือกในการนำ BTC มาชำระค่าภาษีผ่านเว็บไซต์ ohiocryto.com ที่สร้างขึ้นโดย Josh Mandel

อันที่จริงแล้ว Ohio ไม่ได้รับชำระเงินแค่ bitcoin แต่เป็น Bitpay โดยรัฐได้ว่าจ้างบริษัทให้มาดำเนินการระบบที่ใช้ bitcoin ในการชำระเงินโดยการเปลี่ยน bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้เป็นสกุลเงินของรัฐบาลตามปกติก่อนที่จะถูกส่งไปยังคลังของรัฐ Ohio

Bitpay คิดค่าดำเนินการเป็นจำนวน 1 เปอร์เซ็นต์ของแต่ละ transaction และบริษัทใดก็ตามที่ต้องการจะชำระภาษีโดยใช้คริปโตก็จะต้องลงทะเบียนและสร้างบัญชีไว้กับ platform ของรัฐ และยังต้องยื่นรายละเอียดเกี่ยวกับความรับผิดทางภาษี รวมทั้งระยะในการชำระภาษีและจำนวนภาษีที่ค้างชำระ

เมื่อโปรเจ็กนี้ดำเนินไปได้ 3 เดือน Sprague ก็เห็นว่าความเคลื่อนไหวเหล่านี้ช่วยให้วิธีการในทางธุรกิจนั้นง่ายขึ้นและเป็นการส่งเสริมให้มีธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นในรัฐ Ohio

“พวกเราอยากจะปรบมือให้กับโครงการนำร่องที่ทำให้รัฐโอไฮโอดึงดูดธุรกิจมากขึ้นและเป็นผู้นำในเรื่องของคริปโตเคอเรนซี” ผู้ร่างกฎหมายในรัฐ Ohio เห็นถึงการปรับเปลี่ยนรัฐให้เป็นศูนย์กลางทางคริปโตเคอเรนซีและอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ผู้ร่างกฎหมายชาวอังกฤษชักชวนให้มีการชำระเงินโดยใช้ คริปโต

ในสหราชอาณาจักร Eddie Hughes สมาชิกรัฐสภาได้เสนอว่า ผู้เสียภาษีควรจะมีทางเลือกในการชำระค่าภาษี ค่าสาธารณูปโภคโดยใช้ คริปโตเคอเรนซี เช่น bitcoin นอกจากนี้ยังมีสมาชิกสภานิติบัญญัติวัย 50 ปีอีกท่านหนึ่งที่กล่าวถึงการพาประเทศไปข้างหน้าโดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

Hughes กล่าวว่า “ตอนนี้ประเทศเรากำลังในจุดสนใจ พวกเราต้องการเห็นประเทศมีความก้าวหน้า ในตอนนี้พวกเราอยู่ในจุดที่จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของประเทศเรา ซึ่งการจะเป็นผู้นำทางด้านคริปโตเคอเรนซีนี้จะเป็นประโยชน์กับประเทศของเรามาก”

เจ้าหน้าที่ผู้กำกับดูแลทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคริปโตเคอเรนซีนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยง และเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการฟอกเงินและการก่อการร้าย ซึ่งการอ้อนวอนของของผู้ไม่เห็นด้วยกับคริปโตเคอเรนซีเหล่านี้ก็ได้ไปเพิ่มความกดดันให้กับรัฐบาลในการดำเนินการประกาศใช้กฎหมายที่มีวัตถุประสงค์ในการป้องกันความเสี่ยงในเสถียรภาพทางการเงินของประชาชนโดยเฉพาะ

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น