<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin Futures ของ CME ทำสถิติปริมาณการซื้อขายได้ 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

– CME Bitcoin Futures ได้ทำสถิติการ trade futures ถึง 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

– CME milestones ได้ส่งสัญญาณที่จะนำนักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาในตลาดคริปโตอีกครั้งหนึ่ง

– งานวิจัยในปัจจุบันแสดงให้เห็นว่า CME มีบทบาทสำคัญในตลาดที่ซบเซาในปี 2561

Chicago Mercantile Exchange (CME) ได้ทำสถิติใหม่ในการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า bitcoin จำนวน 18,338 ซึ่งเท่ากับ 91,690 bitcoin หรือ 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

milestone ได้รับสนับสนุนผ่านการเพิ่มปริมาณการ trade bitcoin ซึ่งสามารถทำได้โดยการเพิ่มความสนใจให้กับนักลงทุนสถาบัน

 

 

การทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า bitcoin ของ CME ในเดือนธันวาคมปี 2560 นี้เป็นช่วงเวลาเดียวกับการทำในตลาด Cboe ซึ่งการ trade futures นี้มีผลอย่างมากต่อสถานการณ์ในตลาดคริปโต

ในบทความที่แล้ว พวกเราได้พูดคุยกันถึงสถานการณ์ตลาดซบเซาในปีที่ผ่านมาโดยปริมาณการ trade futures เกือบจะเท่าปริมาณการ trade spot ซึ่งปริมาณการ trade spot มีผลกระทบต่อตลาดอย่างมาก ดังเช่นใน Coinbase ที่ราคาตกลงไปถึง 85 เปอร์เซ็นต์ แต่ปริมาณการ trade futures แทบจะไม่ได้รับผลกระทบเลย เหตุผลที่พอจะนำมาอธิบายได้ก็คือนักลงทุนที่ฉลาด ๆ กำลังออกมาและใช้ futures ในฐานะนักลงทุนค้าปลีกและออกจากตลาดไป

การ trade futures ทำให้เกิดสภาพคล่องในตลาด

การ trade futures ทำให้ผู้ใช้สามารถทำเงินได้หลายทาง ไม่ใช่เพียงแต่จะรอให้ราคานั้นสูงขึ้นอย่างเดียว หรือจะกล่าวอีกอย่างหนึ่งว่าตัว trader สามารถที่จะ trade ในระยะสั้นหรือยาวก็ได้ หรือแม้แต่จะ trade ในรูปของ leverage โดยการวางเงินพนันในจำนวนที่อาจจะมากกว่าเงินที่มีอยู่บัญชีก็ได้

ทางเลือกเหล่านี้ได้ไปดึงดูดนักลงทุนสถาบันซึ่งมีประสบการณ์และกระตือรือร้นที่จะทำสิ่งเหล่านี้ นอกจากนี้ผู้ค้าปลีกหลายรายก็เริ่มที่จะ trade futures แต่ก็อาจจะติดอยู่ตรงที่ว่าพวกเขาจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคทางเศรษฐกิจบางอย่างก่อนที่พวกเขาจะสามารถ trade ตามทางเลือกที่มีอยู่ได้

ถึงแม้ว่าปริมาณการ trade futures และ spot จะลดลงในช่วงปี 2561 แต่แนวโน้มในตลาดก็ดูเหมือนจะเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ range ราคาที่เพิ่มขึ้นไปจนถึง 3,000 ก็ดูเหมือนจะไปเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนสถาบันในการกลับเข้าสู่ตลาดอีกด้วย

Futures trader มองตลาดว่าจะเป็นไปอย่างไร?

ตามกราฟด้านบน เราจะเห็นได้ว่า margin longs ในปัจจุบันจะอยู่ที่ 27.05k ในขณะที่ margin shorts โดยรวมจะอยู่ที่ 18.082k เท่านั้น และสัดส่วนของ long to short ก็อยู่ที่ 59.85 เปอร์เซ็นต์ถึง 40.16 เปอร์เซ็นต์

 

 

Futures trader มองตลาดว่าจะเป็นไปอย่างไร?

ตามกราฟด้านบน เราจะเห็นได้ว่า margin longs ในปัจจุบันจะอยู่ที่ 27.05k ในขณะที่ margin shorts โดยรวมจะอยู่ที่ 18.082k เท่านั้น และสัดส่วนของ long to short ก็อยู่ที่ 59.85 เปอร์เซ็นต์ถึง 40.16 เปอร์เซ็นต์

 

ตามกราฟดังกล่าวนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในตลาดขึ้น แต่ในตอนนี้มีแนวโน้มว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นในตลาด futures

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีงานวิจัยออกมาพบว่าการลดลงของ bitcoin futures ในปี 2561 นั้นมีผลต่อตลาด ทำให้ bitcoin ลดลงไปถึง 84 เปอร์เซ็นต์จาก 20,000 ดอลลาร์สหรัฐไปอยู่ที่ 3,120 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น