<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มตลาดคริปโตพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบปี 2019 และยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงนี้เราเริ่มได้เห็นตลาด Bitcoin พุ่งสูงขึ้นทีละน้อย ๆ ซึ่งนักลงทุนหลาย ๆ คนต่างคาดว่าแนวต้านของ Bitcoin จะขึ้นไปสู่ระดับที่ $4,000 และถอยกลับลงมาเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ตลอดปี แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ราคาของ Bitcoin กลับพุ่งทะลุค่า MA 200 ที่ระดับราคา $4,200 การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้เหรียญ altcoins ที่เหลือทั้งหมดมีราคาสูงขึ้นเป็นการพุ่งสูงขึ้นครั้งล่าสุดของปี 2019 เมื่อดูจาก market cap ซึ่งดูเหมือนว่าทาง CNBC ได้ทำการทำนายที่เป็นการดูถูกคริปโตอีกครั้งกล่าวคือทาง CNBC ได้ทำนายว่าทิศทางของราคาจะเคลื่อนที่ไปในทางตรงข้ามกันเลย

ในตลาดคริปโตตอนนี้ทำการซื้อขายคริปโตอยู่ในระดับสูงสุดในปีนี้และ market cap ในช่วงคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมาอยู่ที่ 146 พันล้านดอลลาร์ ฯ ในช่วง 12 ช่วงโมงที่ผ่านมาเงินมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์ ฯ ได้ไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตทำให้ตลาดในปี 2019 ขึ้นไปสู่ระดับราคา 144 พันล้านดอลลาร์ ฯ วอลลุ่มการเทรดประจำวันอยู่ที่ 30 พันล้านดอลลาร์ ฯ อีกครั้งซึ่งเว็บเทรด OKEx และ Binance เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้คนทำการเทรดมากที่สุดประมาณหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ

ราคา Bitcoin ก็เริ่มกลับตัวอีกครั้งโดยข้ามผ่านแนวต้านที่สำคัญในช่วง 2-3 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเทรดตอนนี้อยู่ที่  $4,190 กล่าวคือเพิ่มขึ้น 5.2% ในวันนี้ ในโลกทวิตเตอร์คริปโตก็ดูตื่นเต้นกับการที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเช่นนี้มากกว่าช่วงที่มันราคาพุ่งสูงขึ้นปี 2017 เสียอีก การเคลื่อนที่ของราคาไปสู่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ ฯ เป็นสัญญาณให้เห็นว่าตลาดหมีใกล้จะจบลงแล้ว

นอกจากนี้เหรียญ ETH และ EOS ก็มีราคาพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดย ETH มีราคาสูงขึ้นประมาณ 12% ไปสู่ระดับราคาที่ 165 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ วอลลุ่มการเทรดประจำวันอยู่ที่ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ อีกทั้งตัวอัพเกรด Constantinople และ Petersberg ก็จะเปิดตัวภายในอาทิตย์นี้ซึ่งคาดว่าจะทำให้ราคาของ ETH มีแนวโน้มสูงขึ้นไปอีก

เหรียญ EOS ก็มีราคาพุ่งสูงขึ้นมากไม่แพ้กัน กล่าวคือมีราคาสูงขึ้น 12% ทำให้เหรียญมีราคา 4.30 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ เมื่อช่วงต้นปีราคาของ EOS ก็ฟื้นตัวได้ 67% แล้วซึ่งเป็นอะไรที่น่าประทับใจ ทาง EOS ก็ได้ออกมากล่าวว่าตนนั้นเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในบรรดาเหรียญทั้งหมด ส่วน Litecoin ก็มีแนวโน้มของราคาสูงขึ้นเช่นกัน กล่าวคือสูงขึ้น 7% ทำให้ราคาของมันตอนนี้ผ่านระดับราคาที่ 52 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ เป็นที่เรียบร้อย

เหรียญ NEO ก็มีแนวโน้มของราคาสูงขึ้นเช่นกันโดยมีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 20% อยู่ที่ระดับราคา 10.60 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ รวมถึงเหรียญ Maker ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกันในเดือนนี้ โดย MKR มีมูลค่าสูงขึ้น 14% ในวันนี้กลายเป็นราคาอยู่ที่ระดับ 760 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ ส่วนเหรียญ Ontology ก็เป็นอีกเหรียญ altcoin ตัวท็อปในตอนนี้ที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น 30% เมื่อมันได้ก้าวขึ้นมาสู่อันดับที่ 20 โดยมี market cap ที่ 386 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ

ดูเหมือนว่าภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเข้าสู่ตลาดกระทิงในไม่ช้า

ที่มา ethereumworldnew

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น