<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทรับประมูลในอังกฤษจะประมูลบ้านที่ยึดมาจาก Dark Web มูลค่า 400,000 ดอลลาร์ ด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wilsons Auction House ในสหราชอาณาจักรจะจัดการประมูลบ้านด้วยคริปโต โดยจะเริ่มในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ แต่เดิมแล้วของพวกนี้ถูกยึดจากเจ้าหน้าที่ชาวเบลเยียม โดยยึดมาจาก Dark Web ต่าง ๆ พวกเขาประเมินมูลค่าไว้ที่ 300,000 ปอนด์หรือ 400,000 ดอลลาร์

ทางบริษัทกล่าวในเว็บไซต์ว่าสัญญานั้นมีการดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมาก

“สัญญาได้รับความสนใจจากบริษัทอื่น ๆ ทั่วยุโรป และยังเป็นครั้งแรกที่จะเป็นการประมูลด้วยสินทรัพย์ คริปโต และจัดโดยรัฐบาลเบลเยียม”

ในการประมาณประมูลนั้นจะแบ่งเป็นล็อต ๆ เช่นขั้นต่ำต้อง 0.5 BTC และถ้าเป็น Bitcoin Cash ก็จะมีปริมาณที่มากขึ้นในแง่ของโวลุ่มของเหรียญ

“คริปโตที่มีมูลค่า 300,000 ปอนด์จะถูกแบ่งออกเป็นล็อต ๆ ซึ่งได้ดึงดูดผู้คนที่สนใจทั่วโลกตั้งแต่ 0.5 ถึง 4 BTC และเหรียญอย่าง Bitcoin Cash และ Bitcoin Gold ก็จะมีจำนวนเหรียญที่มากขึ้น”

พวกเราดีกว่าเว็บเทรด

Wilsons Auction House เรียกตัวเองว่า “เป็นที่ปรึกษาชั้นนำเรื่องกฏหมายทั่วโลก”

แนวทางของรัฐบาลเบลเยียมและสหราชอาณาจักรในการขาย Cryptocurrency ที่ยึดได้นั้นแตกต่างจากแนวทางของสหรัฐอเมริกา กระทรวงยุติธรรมจะเป็นคนทำการประมูลเอง

สหรัฐฯ สามารถขาย Bitcoin ได้ต่ำกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในการขาย Bitcoin กว่า 140,000 BTC จากการยึดมาจาก Dark Web Silk Road รัฐบาลมักจะขายทรัพย์สินที่ถูกยึดรวมถึง Cryptocurrency ด้วย มหาเศรษฐี Tim Draper เป็นหนึ่งในผู้ชนะในการประมูลเหรียญจากเว็บ Silk Road และเป็นผู้ที่ได้ครอบครองเหรียญรายใหญ่ก่อนที่ราคาจะเด้งสูงขึ้น

ทาง Wilsons เคลมว่าการซื้อคริปโตด้วยวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีกว่า โดยนาย Aidan Larkin หัวหน้าฝ่ายการกู้คืนทรัพย์สินที่ Wilsons กล่าวว่า:

“สัญญานี้จะทำให้เราสามารถขยายการขายสกุลเงินคริปโตของเรา และหยุดยั้งความเสี่ยงกับทางเว็บเทรดคริปโตที่ไม่มีการควบคุมได้ พวกเรากำลังให้คริปโตกับพวกคุณ และต้อนรับนักลงทุนรายใหม่รวมไปถึงนักลงทุนที่มีประสบการณ์”

ขณะที่มีเว็บเทรดคริปโตให้เลือกมากมาย แต่ก็ยากที่จะหา Bitcoin จำนวน 100 เหรียญในราคาที่มั่นคง การประมูลเป็นอะไรที่น่าสนใจ แต่ถ้าราคาร่วงในขณะที่กำลังประมูลกันอยู่ เป็นที่ชัดเจนว่านั่นเป็นสิ่งที่ผู้ประมูลจะต้องรับความเสี่ยงเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น