<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs คาด “บัญชีธนาคารสำหรับคริปโต” จะเป็นสิ่งที่จำเป็นในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยีทางการเงินที่เกิดขึ้นใหม่ จะมาเป็นภัยคุกคามทางการเงินที่มีอยู่ Goldman Sachs ได้เผยแพร่วีดีโอ “แบบเจาะลึก” เกี่ยวกับลักษณะของการธนาคารในอนาคตและธนาคารควรมีบัญชีเงินดิจิทัลอย่างคริปโต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอนาคต

นี่ไม่ใช่ความลับที่ธนาคารกำลังเจอปัญหากับภาคธุรกิจด้าน Fintech อ้างอิงจากนาย Brandon Watkins แผนกด้านการลงทุนจาก Goldman Sachs

“สิ่งที่คุณเห็นในวันนี้คือแพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลใหม่กำลังใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและเร็วขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา”

เนื้อหาในวีดีโอเจ้าหน้าที่ขอธนาคารบอกว่าธนาคารต้องคอยอัปเดตเรื่อง Fintech รวมไปถึงบัญชีด้านคริปโต การพัฒนาเพราะเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมและยอมรับในการเป็นเครื่องมือที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ

ธนาคารจะสูญเสียการควบคุม

วิดีโออธิบายว่าเมื่อสิบถึงยี่สิบปีก่อนคุณไปที่ธนาคารเพื่อจัดการเรื่องการธนาคารของคุณ ธนาคารให้เอกสารกับคุณ คุณมอบลายเซ็นต์ให้กับธนาคาร ธนาคารสามารถควบคุมได้ทุกอย่าง

สิ่งที่คุณเห็นในวันนี้คือสถาบันการเงินใหม่ซึ่งมักจะเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่จัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่คอยตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ  เพื่อจัดระเบียบเรื่องการเงินของคุณได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สามแนวทางที่ทาง Goldman Sachs กล่าวถึงเพื่อกำหนดอนาคตของธนาคาร

โลกของธนาคารเปลี่ยนไปจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ ลูกค้ามากขึ้นต้องการจัดการเงินของพวกเขาในรูปแบบดิจิทัล มันอาจปกติสำหรับเราแต่ธนาคารดั้งเดิมมันเป็นเรื่องที่แตกต่าง

ผู้คนให้ความไว้วางใจในแพลตฟอร์มดิจิทัลตัวแรก  มากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรอเมริกันตอนนี้เต็มใจที่จะมอบความไว้วางใจให้กับบริษัทด้านฟินเทค

บุคคลทั่วไปจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่ทำเอง อ้างอิงจาก Goldman ปรากฎการณ์นี้เป็นที่น่าสังเกตทั่วโลก ทางธนาคารกล่าวถึงประเทศจีนที่เป็นผู้นำในเรื่องนี้ มันจึงเป็นที่แน่ใจได้ว่า บริษัททางการเงินจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยธรรมชาติแล้วนั้นธนาคารมักจะไม่ชอบการถูกเหยียบย่ำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น