<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pantera เผยว่าถึงแม้ว่าตลาดขาลงจะยังคงอยู่ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดขาลงไม่ส่งผลกระทบต่อ bitcoin และ ปัจจัยขั้นพื้นฐานของ bitcoin

ตลาดขาลงที่เราได้ยินกันมาเป็นเวลานานแล้วนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมมามากกว่า 1 ปีแล้ว กล่าวคือตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงต้นปี 2561 ซึ่งมูลค่าของ bitcoin ก็เป็นไปอย่างกระเสือกระสนอย่างที่นักลงทุนหลายคนก็ได้ยอมแพ้ไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม Pantera Capital บริษัทด้านการลงทุนคริปโตกล่าวว่า ในขณะที่ราคาของ bitcoin นั้นตกลงหมด แต่ตัวปัจจัยพื้นฐานของ bitcoin ยังสามารถคงระดับราคาเอาไว้ได้เป็นอย่างดี และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Dan Morehead หรือ CEO ของบริษัทดังกล่าวก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับความคาดหวังเกี่ยวกับพื้นที่เกิดใหม่ในคริปโตด้วย

 

 

นาย Morehead ได้อธิบายว่ามาตรการหลาย ๆ มาตรการของปัจจัยพื้นฐานอ้างอิง ในปัจจุบันนั้นดีกว่ามาตรการที่ใช้ในปี 2557-2558 ช่วงที่เกิดตลาดขาลง นอกจากนี้พวกนักลงทุน pro- blockchain ก็กล่าวอีกว่าการดำเนินการของ Bakkt, Fidelity Investment’s crypto division และ ErisX น่าจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีให้กับอุตสาหกรรมได้ ไม่ว่ามันจะส่งผลในทางตรงหรือทางอ้อมกับ bitcoin หรือคริปโตเคอเรนซีตัวอื่น ๆ ก็ตาม

Spencer Bogart ผู้ก่อตั้งของ Blockchain Capital กล่าวว่า พื้นที่เกิดใหม่นี้เต็มไปด้วยนวัตกรรมความสามารถ และเงินทุน และนักลงทุนคริปโตชื่อดังหลาย ๆ คน ยังกล่าวเสริมอีกว่าระดับความสามารถในการประกอบกิจการและกลุ่มผลประโยชน์นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคา และเมื่อพิจารณาจากระดับของหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้น ความกังวลทางเศรษฐกิจโลก และในเรื่องอื่น ๆ แล้ว bitcoin อาจจะเป็นสินทรัพย์ที่เป็นที่สนใจของโลกมากที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้

ดังนั้น Pantera จึงสรุปว่าปัจจัยพื้นฐานไม่มีความเชื่อมโยงกับมูลค่าตามตลาดคริปโตเคอเรนซีแล้ว

ในอนาคตบริษัทมีแผนการที่จะพัฒนา blockchain scalability เพราะจะเป็นสิ่งที่คอยค้ำจุน   คริปโตเคอเรนซีให้อยู่ต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม Morehead โต้แย้งว่า การ scale ของ bitcoin และ ethereum ไม่สามารถเข้าถึงผู้คนได้โดยอ้างถึง TCP/IP และอธิบายต่อไปอีกว่าเมื่อเวลาผ่านไปความก้าวหน้าและการพัฒนาจะขับเคลื่อนพื้นที่และมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลนี้เอง

Pantera รับรอง เงิน 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการลงทุนในคริปโต

แถลงการณ์ของ Pantera มีขึ้นหลังจากที่ Coindesk รายงานว่าบริษัทได้รับรองเงิน 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับเงินทุนจำนวน 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้พาร์ทเนอร์จาก Pantera ยังกล่าวอีกว่าเงินจำนวน 9 หลักนี้มาจากนักลงทุนรายใหญ่ กงสี และผู้ที่มีกำลังทางการเงินอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าบริษัทจะได้เงินมาจำนวน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งเดือนสิงหาคม แต่ Paul Veradittikit ตัวแทนของบริษัทก็ได้แสดงความกังวลว่า ในตอนนี้ Pantera ยังคงมีการเจรจากับนักลงทุนสถาบันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เกษียณและผู้ที่บริจาคเงินเพื่อหาผู้สนับสนุนทางการเงินและหุ้นส่วนในทางธุรกิจใหม่ ๆ และเขาก็หวังว่าการเจรจาดังกล่าวจะเกิดผล เพราะเขาเชื่อว่าช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะตักตวงความมั่งคั่งในพื้นที่ คริปโต โดยกล่าวว่า

ที่มา ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น