<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เหรียญ XRP นั้นดีกว่า Bitcoin” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งเหรียญ​อันดับสองของโลก นาย Vitalik Buterin ได้ออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับเหรียญ Ripple ( XRP) ว่า มันเป็นเงินที่ดีกว่า Bitcoin

มุมมองของเขาเกี่ยวกับ XRP นั้นมีขึ้นเมื่อนาย Pierre Rochard หยิบยกเอางานวิจัยของเขาเกี่ยวกับมูลค่าของ Bitcoin ขึ้นมาพูดคุย โดยเขาได้สรุป Bitcoin ว่าเป็น “ stable coin ในอุดมคติ” พร้อมสรุปว่ามันเป็นเงินที่ดีที่สุด ทว่าภายหลังจากนั้นนาย Vitalik ตอบกลับเขาว่า

“ถ้าหากว่าคุณต้องการจะใช้ XRP ลองดูกราฟซื้อขายเหรียญ XRP/XRP สิ มันก็จะเหมือนกันเลย ดังนั้นมันจึงเป็นเงินที่ดีกว่า แต่พวกเขามีสถาบันการเงินมาใช้งานมัน และรวมถึงพาร์ทเนอร์ด้วย ดังนั้นมันจึงดีกว่า”

นาย Rochard ได้อัพโหลดภาพกราฟฟิคที่แสดงให้เห็นถึงการเปรียบเทียบราคาของ Bitcoin กับ Bitcoin ด้วยกัน โดยมันแสดงให้เห็นถึงมูลค่าของ Bitcoin ที่มีอยู่แค่ 1 BTC ตลอดเวลา

นาย Vitalik Buterin ตอบคำถามนาย Rochard ว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าราย Rochard อาจจะอยากใช้กราฟของ XRP มากกว่า ซึ่ง มันก็คงจะให้ผลลัพธ์เหมือนกัน แต่มันก็เป็นเงินที่ดีกว่าอีกด้วย

นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวว่าเหรียญ XRP นั้นได้ถูกนำไปใช้ในสถาบันการเงิน และทีมของ Ripple ยังได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทอื่น ๆ ทั่วโลกอีกด้วย

เป็นที่น่าสนใจอย่างมากว่าในปี 2019 นี้ Ripple ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากทั่วโลก ซึ่งหลัก ๆ นั้นสื่อต่าง ๆ ก็พากันรายงานข่าวความสำเร็จของพวกเขา โดยเฉพาะในแง่ของการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทการเงิน

ตามที่เราทราบกันดีว่าเป้าหมายหลักของ Ripple ในตอนนี้ก็คือการเอาชนะ SWIFT หรือระบบช่วยโอนเงินระหว่างประเทศที่ถูกใช้กันมาอย่างช้านาน และค่อนข้างที่จะล้าสมัยแล้ว เนื่องจากว่ามันใช้เวลาในการโอนที่ช้ามาก ๆ รวมถึงค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น