<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ เปิดให้ลูกค้าเข้าถึงคริปโตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Julius Baer หนึ่งในธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ประกาศว่า บริษัทกำลังให้บริการการเข้าถึง Cryptocurrency แก่ลูกค้า

Julius Baer ร่วมมือกับ SEBA Crypto AG (SEBA) ซึ่งเป็นธนาคารที่เน้นคริปโตเป็นสกุลเงินหลักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งระดมทุนได้มากกว่า 103 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2018

ข้อตกลงที่สำคัญสำหรับการเปิดรับ Crypto

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Fidelity, Nasdaq และ ICE ได้เริ่มสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนด้านคริปโต

Julius Baer เป็นกลุ่มบริษัททางการเงินรายใหญ่ลำดับที่สี่ที่เข้าสู่ตลาดคริปโตหลังจาก Fidelity, Nasdaq และ ICE ในปี 2019 การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะทำให้อัตราการรับรู้ถึงสินทรัพย์คริปโตเติบโตอย่างรวดเร็ว

บริษัทระบุว่าจะใช้แพลตฟอร์มที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ SEBA เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึง Cryptocurrency และกล่าวว่าบริษัทตั้งใจที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

นาย Peter Gerlach หัวหน้าตลาดที่ Julius Baer กล่าวอย่างเป็นทางการว่า:

“ที่ Julius Baer เราเชื่อมั่นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ยั่งยืนที่ถูกต้องตามกฎหมายของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุน การลงทุนใน SEBA รวมถึงการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเรานั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการมีส่วนร่วมของ Julius Baer ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและความทุ่มเทของเราในการสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อลูกค้าของเรา”

นาย Guido Buehler CEO ของ SEBA เปิดเผยว่า Julius Baer ได้ลงทุนใน SEBA และข้อตกลงดังกล่าวจะกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทให้ก้าวหน้าต่อไป

“เราภูมิใจมากที่มี Julius Baer เป็นนักลงทุน SEBA จะช่วยให้เข้าถึงโลกคริปโตได้ง่ายและปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมอย่างสมบูรณ์ ความร่วมมือระหว่าง SEBA และ Julius Baer จะสร้างมูลค่าเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันและกับลูกค้าอย่างไม่ต้องสงสัย”

การร่วมมือกันกับ Julius Baer คาดว่าจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนสถาบันการเงินที่ทำงานกับ SEBA ในช่วงหลายเดือนข้างหน้าเพื่อเป็นวิธีในการบูรณาการร่วมกันกับคริปโต

“ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เรามีความมุ่งมั่นจากหน่วยงานต่าง ๆ ในการสร้างสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ครอบคลุมสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain และการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงของสินทรัพย์ด้านคริปโต” นาย Andreas Amschwand ประธาน SEBA กล่าวในเวลานั้น

แล้วมันแปลว่าอะไร

การรวมบริการ Cryptocurrency โดย Julius Baer จะทำให้กลุ่มนักลงทุนที่มีอยู่ในตลาด Cryptocurrency และนักลงทุนในภาคการเงินแบบดั้งเดิมถูกต้องตามกฎหมาย

นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์อาวุโสของ eToro กล่าวกับ CCN ว่าการมีส่วนร่วมของสถาบันในตลาด Cryptocurrency เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ต้นปี 2019 โดยเขากล่าวว่า:

“ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเราเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของการมีส่วนร่วมของสถาบันในตลาด crypto ราวกับว่าผู้เล่นหลักทุกคนตระหนักดีว่าเราใกล้จะถึงจุดจบของตลาดหมีแล้วและตอนนี้ก็กำลังเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาเพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไป”

นาย Mike Novogratz นักลงทุนของมหาเศรษฐีก่อนหน้านี้ระบุว่านักลงทุนสถาบันสามารถเข้าสู่ตลาด cryptocurrency ในลักษณะเดียวกับที่นักลงทุนรายย่อยทำในปี 2018 มันยังคงที่จะเห็นว่าแนวโน้มเดียวกันเกิดขึ้นกับธนาคารในระยะสั้น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น