<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยนักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่มองราคา Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่บุคคลปริศนาในตำนาน Satoshi Nakamoto เปิดตัว Bitcoin ขึ้นมา โลกเราก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป กล่าวคือพวกเราได้เห็นการเก็งกำไรในสินทรัพย์ชนิดใหม่ที่มีความผันผวน และมูลค่าที่ขึ้นลงอย่างรุนแรงในชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์

แม้ว่าเทรนด์หมีจะส่งผลทำให้ตลาดร่วงลงกว่า 84% และแม้ว่ามันจะดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก พอ ๆ กับที่มันขับพวกเขาออกไปด้วยความกลัวและการขาดทุนนั้น แต่ก็ยังมีนักลงทุนอยู่เป็นจำนวนมากที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในตลาด และยังเชื่อมั่นในระยะยาว ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ หรือแม่กระทั่งนับล้านดอลลาร์

ผลสำรวจนักเทรดคริปโต

นักลงทุนเหรียญคริปโตรายหนึ่งผู้ใช้ Twitter นามว่า MagicPoopCannon ได้ตั้งผลสำรวจบน Twitter เพื่อชี้ให้เห็นว่าผู้ติดตามของเขานั้นคิดอย่างไรกับมูลค่าของเหรียญ Bitcoin ในระยะยาว

ซึ่งตัวของเขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับที่ประมาร 100,000 ดอลลาร์ภายในสี่ปี พร้อมเสริมว่าราคามันอาจ “จะขึ้นไปแตะ 150,000 ดอลลาร์ด้วยซ้ำ” และอาจจะถึง “1,000,000 ดอลลาร์เลยก็ได้”

ซึ่งผู้ที่เข้ามาร่วมโหวตนั้น มี 42% ซึ่งคิดเป็นจำนวนผู้โหวตกว่า 3,000 คนในนั้นคิดว่า ราคาของ Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ในระยะยาว ในขณะที่อีก 30% เชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นแตะแค่จุดสูงสุดเก่าที่ 20,000 ดอลลาร์ถึง 100,000 ดอลลาร์ เท่านั้น และมีเพียง 13% ที่คิดว่ารราคาของมันจะอยู่ที่ระดับแค่ 3,000-20,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ทว่าตลาดหมีอาจจะทำให้นักลงทุนบางคนต้องถอนตัวออกจากตลาดด้วยความเจ็บปวด ทั้งทางจิตใจและกระเป๋าเงิน จนทำให้พวกเขาบางกลุ่มนั้นตอบโพลว่าราคาของมันอาจจะร่วงลงไปถึง 0 ดอลลาร์

ซึ่งก็เหลือแค่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินอนาคต ว่าทิศทางของราคา Bitcoin นั้นจะไปทางไหน ทว่างานวิเคราะห์ราคาของ MagicPoopCannon ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้เขามาโดยตลอดสองปีนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าแฟน ๆ ที่ติดตามเขานั้นก็พร้อมที่จะยอมเชื่อเขาเสียด้วย

Call ว่าราคาจะพุ่งไปแตะ 6,000 ดอลลาร์

MagicPoopCannon นั้นเป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ใน TradingView ที่มีผู้ติดตามกว่า 53,000 ล้านคนทั่วโลก

โดยเขานั้นได้สร้างชื่อเสียงมาจากงานวิเคราะห์หลายงานมาก โดยเฉพาะงานวิเคราะห์ตอนที่เขาบอกว่าราคาของ Bitcoin จะทะลุแนวรับที่ 6,000 ดอลลาร์ ซึ่งเหตุการณ์นั้นก็เกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน แต่คำทำนายของเขานั้นมีมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมแล้ว

และในตอนนี้เขาก็ออกมา call ว่าราคานั้นได้ลงมาถึงก้นเหวและจะไม่ลงต่ำไปกว่านี้แล้ว และมันจะเดินตามแพทเทินแบบในปี 2015 กล่าวคือตลาดหมีจบลง และเริ่มต้นตลาดกระทิงนั่นเอง และเมื่อนั้น เขากล่าวว่าเราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin พุ่งกลับไปแตะ 20,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น