<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอินเดียยืนยันว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการออกกฎหมายคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของประเทศอินเดียได้ออกมาบอกกับศาลฎีกาว่าทางคณะกรรมการกำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency โดยทางศาลฏีกากำลังวางแผนที่จะเปิด hearing ว่าจะมีการต่อต้านการแบนของธนาคารกลางอินเดียหรือไม่ หลังจากที่ทางรัฐบาลออกมาประกาศบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวแล้ว

ขั้นตอนสุดท้าย

ศาลฎีกาแห่งประเทศอินเดียได้มีการเปิดเพื่อรับฟังเคสเกี่ยวกับกฎหมายคริปโตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยนาง Jaideep Reddy หรือนักกฎหมายจาก Nishith Desai Associates ที่รับหน้าที่ว่าความให้กับสมาคมโทรศัพท์มือถือแห่งอินเดีย (IAMAI) ต่อคดีความของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (RBI) โดยเธอให้สัมภาษณ์กับ News Bitcoin ว่า “การเปิด hearing นั้นมีขึ้นอย่างรวดเร็วมาก”

“คดีดังกล่าวเริ่มขึ้นด้วยการที่ทาง Union of India กล่าวว่าทางคณะกรรมการกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณาและควรจะได้รับการพิจารณาหลังจากนั้น”

หลังจากได้ยินคำแนะนำของรัฐบาล “ศาลตอบโต้ด้วยการบอกว่าจะให้เวลา 4 สัปดาห์และแจ้งกับที่ปรึกษาดังกล่าวว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะให้เวลาเดียวกัน” กล่าวโดยนาง Reddy

คำสั่งศาลจากการพิจารณาคดีในวันจันทร์ระบุว่า “เมื่อได้ยินคำแนะนำศาลได้ทำตามคำสั่งดังต่อไปนี้ … อนุญาตให้เวลาสี่สัปดาห์เป็นโอกาสสุดท้ายที่สหภาพอินเดียกระทำในสิ่งที่เห็นสมควร” และภายหลังจากนั้นก็จะมีการเปิด hearing กับคดีดังกล่าวอีกครั้ง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าคดีดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบไหน และคนอินเดียจะได้เห็นการบังคับใช้กฎหมายด้านคริปโตแบบจริงจังหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น