<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มผู้เสียหายจาก HashBx เข้าแจ้งความ หลังจากสูญเงินกว่า 52 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากผู้จัดการเผยว่า นายวุฒิไกร ผิวขาว ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยว่าความให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งตำรวจ หลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายลงทุนเช่าแรงขุด Bitcoin กับบริษัท แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล จำกัด (HashBX Globat Co.,Ltd) โดยเคลมว่าสูญเงินไปทั้งสิ้น 52,434,260 บาท

เขากล่าวว่ากลุ่มผู้เสียหายที่ถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม (โดยกลุ่มแรกมี 7 ราย) โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้เห็นการยิงโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊กตั้งแต่ปี 2560 แล้ว ซึ่งบริษัท HashBx นั้นมีที่ตั้งอยู่จริงในย่านรัชดาภิเษก ส่วนแพคเกจเช่าแรงขุดที่พวกเขาเปิดให้บริการนั้นก็มีทั้งแบบลงทุนตลอดชีพ แต่ “ได้ผลตอบแทนร้อยละ 2-30 ต่อวัน แต่เมื่อลงทุนไปแล้วกลับพบว่าได้รับผลตอบแทนไม่สมเหตุสมผล เช่น ลงทุน 30 ล้านบาท แต่ได้กลับมาเพียง 3 หมื่นถึงหลักแสนบาทเท่านั้น” เมื่อมีคนไปร้องเรียนกับผู้บริหาร แต่ผู้บริหารกลับอ้างว่าเป็นการลงทุนระยะยาว และ

“มีลักษณะเหมือนมรดกมอบให้แก่ทายาทที่สามารถทำการซื้อขายเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นได้ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและลงทุนจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก”

ทางนายวุฒิไกรต้องการที่จะให้ตำรวจช่วยตรวจสอบว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นไปตามที่โฆษณาบอกไว้จริงหรือไม่ เนื่องจากว่าที่ผ่านมาไม่มีใครแจ้งเอกสารใด ๆ ที่แสดงความเป็นผู้ถือหุ้นดังกล่าวให้แก่ผู้เสียหายเลยแม้แต่น้อย ซึ่งพ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. ก็ได้รับบันทึกประจำวันไว้และรวบรวมพยานกับหลักฐานเพื่อพิจารณาคดีต่อไป

รายงานจากผู้จัดการยังเผยอีกว่าก่อนหน้านี้มีการจ่ายผลตอบแทนจริง แต่ทว่าในภายหลังไม่ยอมจ่ายผลประโยชน์ตามที่ตกลงกันไว้

บางทีนี่อาจจะเกี่ยวข้องกับราคาของ Bitcoin ก็ได้

เว็บไซต์ Hashbx นั้นเปิดให้บริการเมื่อปี 2016 โดยก่อตั้งโดยนายวันเฉลิม ลังกาวิเขต ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้ว

ที่มา: ผู้จัดการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น