<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตเริ่มท้อใจตลาดขาลง ประกาศเลิกเทรดชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CryptoYoda ผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทรด ที่มีผู้ติดตามมากกว่าแสนคนนั้น ได้ออกจากวงการคริปโต ไม่ก็ชั่วคราว เราสามารถคาดการณ์เรื่องนี้ได้แค่เพียงเพราะตลาดหมีของ Bitcoin โดยเขาได้กล่าวคำอำลานี้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

ออกจากวงการ

ในทวิตนั้นเขากล่าวว่า เขากำลังจะออกจากอุตสาหกรรมนี้ “สักพักหนึ่ง” เขายังคงลงทุนในคริปโต มุมมองของเขาไม่ได้เปลี่ยนไป ถ้ามันลดลงอีกก็ซื้อเอาไว้ เขาใจเย็นจงสถิตอยู่กับคุณ

และการที่เขาได้ออกจากอุตสาหกรรมคริปโตนั้น ก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะกลับมาอีกเมื่อไร แต่อาจจะเป็นเหมือนกับภาพยนตร์ชุด StarWars: The Force Awakens เขาจะสร้างความประหลาดใจให้กับวงการคริปโต ที่กำลังตกอยู่ในช่วงน่าลำบากก็เป็นได้

การหายตัวไปอย่างกะทันหันของนักวิเคราะห์ยังคงจุดประกายความรักจากชุมชนคริปโตอยู่ นายลุค “Venture Coinist” บัญชีทวิตเตอร์อีกหลายแอคเค้าอย่าง Martin, Panama Crypto, Dan Okopny ก็ยังคงให้การสนับสนุนเค้าเช่นกัน

ราคาคริปโตต้องตกก่อน ก่อนที่จะกลับมาเป็นกระทิง

แต่กลับกลายเป็นส่าการที่พวกเขาสูญเสียสมาชิกในชุมชนคริปโตไปนั้น อาจไม่เพียงพอที่จะส่งสัญญาณว่าตลาดหมีนั้นกำลังอยู่ในเฮือกสุดท้ายแล้ว

Travis Kling อดีต Wall Street ที่ผันตัวมาเป็นผู้ก่อตั้งกองทุนด้านคริปโตกล่าวว่า หาก Bitcoin กำลังจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งเราได้เห็นข้อบกพร่องที่ผ่าน ๆ มาได้แก่ การปลดพนักงานของเว็บเทรดคริปโต, ข้อบังคับที่เข้มงวด และการกล่าวว่า “คริปโตเจ้าตายแล้ว” ที่เราเห็นอาจเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น

จริงแล้วมันอาจเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนกำลังรอให้ตลาดกระทิงกลับมา แต่เพียงพวกเขาเหล่านี้อาจรอเมื่อถึงเวลาเท่านั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น