<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถส่ง SMS แบบไร้ตัวตนด้วยเหรียญ Zcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บ Phitbone หรือผู้ให้บริการส่งข้อความ SMS โดยไม่มีการเปิดเผยตัวตนได้ประกาศสามารถชำระค่าบริการด้วยเหรียญ Zcoin ได้แล้ว

จ่ายด้วยเหรียญ Zcoin

อ้างอิงจากเว็บ Phitbone ระบุว่าผู้ใช้งานที่อยากใช้บริการส่งข้อความ SMS แบบไม่ระบุตัวตนนั้น สามารถซื้อบริการของพวกเขาโดยใช้เหรียญ XZC ได้ โดยทาง Phitbone จะใช้หมายเลขโทรศัพท์จริง ๆ เพราะมันดีกว่าหมายเลขเสมือน (Virtual) และมันสามารถรับรหัสยืนยันได้เช่นรหัสยืนยันเมื่อสร้างบัญชีอีเมล

ฉะนั้นเบอร์ที่ให้บริการจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่มีอยู่จริง ๆ ในการรับ SMS และไม่มีใครสามารถรับรู้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของเบอร์นี้นั่นเอง

ทาง Siam Blockchain ได้ทำการสัมภาษณ์เรื่องนี้กับผู้ก่อตั้ง Zcoin หรือคุณหนึ่ง โดยได้ถามว่า Phitbone คืออะไร หรือทาง Zcoin ไปร่วมได้อย่างไร คุณหนึ่งให้คำตอบว่า:

“ไม่ทราบเลยน่ะครับ เขาทำเอง แอดเอง”

และการร่วมมือในครั้งนี้นั้น ทำให้ผู้คนหันมาใช้ Zcoin มากขึ้นหรือไม่ ทางเจ้าของ Zcoin ได้ตอบกลับมาว่า:

“บริษัทที่ทำอยู่ที่อเมริกา ถ้าเข้าใจไม่ผิด แสดงว่า คนฝั่งอเมริกาเริ่มเป็นที่รู้จักเรามากขึ้นครับ”

และคำถามสุดท้ายก็คือ คิดว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ราคาของ Zcoin เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ คุณหนึ่งได้ตอบกลับมาว่า:

“ไม่ได้สนเรื่องนี้เลยครับ”

Zcoin

Zcoin คือเหรียญที่มีเจ้าของคือคนไทยหรือนายปรมินทร์ อินโสม Zcoin เป็นเหรียญที่ใช้แนวคิด Zero-knowledge Proof อย่าง Zcash, Zclassic, Zencash โดย Zcoin จะอยู่ในรูปแบบ Privacy Coin ยกตัวอย่างเช่น ผมส่งเงินให้ปลายทางโดยที่ใน Blockchian จะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผมส่งให้ใครแต่ว่าจะมีจำนวนเงินอยู่ใน Blockchain นั่นเอง

ล่าสุด Zcoin ได้เป็นผู้สนับสนุนงาน MIT Bitcoin Expo หรืองานที่รวบรวมกูรูด้าน Bitcoin หรือด้าน Blockchain มาไว้ด้วยกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดและผลงานของแต่ละคนที่งานนี้ และเพื่อสร้าง Connection ในงานนี้

โดยงานจะจัดในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2019 และในงานนี้จะคุยในหัวข้อเรื่อง “Lelantus: Improving on Zerocoin” โดยนาย Matt Koskinen ตำแหน่ง Zcoin Ambassador to Boston สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

หมายเหตุ: คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น