<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดซื้อขายคริปโตฟิวเจอร์ชื่อดัง Bakkt ทำข้อตกลงกับ Starbucks ในการชำระเงินด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านกาแฟชื่อดัง Starbucks ได้ซื้อหุ่นจำนวนมากจากแพลตฟอร์ม Bakkt เพื่อแลกกับการที่สามารถใช้ Bitcoin ในร้านของพวกเขาได้

ชำระ Starbucks ด้วย Bitcoin

สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นก่อนการเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขาย Bakkt อย่างเป็นทางการ ซึ่ง CEO ของ Intercontinental Exchange (ICE) หรือเจ้าของ Bakkt กล่าวว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้

การใช้ Bitcoin เพื่อไปชำระค่ากาแฟในร้านจะเป็นความคืบหน้าอย่างมากสำหรับการนำ Bitcoin ไปใช้ในการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน ลูกค้าหลายพันล้านคนของ Starbucks จะได้รับอิสรภาพในการใช้เงิน นี่เป็นกลยุทธ์การขยายตลาดที่มีขนาดใหญ่มากสำหรับ Starbucks เนื่องจากผู้ที่ชื่นชอบ Cryptocurrency อาจเริ่มอ้าแขนต้อนรับสำหรับร้านค้าที่ยอมรับ Bitcoin

ในช่วงแรกจะเป็นลูกค้าชาวอเมริกันเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ และในที่สุดก็จะกระจายไปยังประเทศอื่น ๆ ที่มี Starbucks แต่ก็ยังไม่ทราบว่าร้านไหนจะให้ความร่วมมือบ้าง แต่หวังว่าปี 2019 จะมีการร่วมมือย่างจริงจัง เพราะยังไม่แน่ใจว่าทาง Bakkt จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเมื่อไร

การเปิดตัว Bakkt ได้รับการรอคอยอย่างกระตือรือร้นจากชุมชนคริปโต เนื่องจากเชื่อว่าเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่อาจกระตุ้นให้มีการยอมรับ Bitcoin เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามได้มีการเลื่อนเปิดตัวอยู่หลายครั้งสาเหตุหลักมาจากความไม่พร้อม

การทำงานร่วมกันของ Bakkt กับ Starbucks เป็นการเริ่มต้นที่ดีและยังเป็นการเตรียมการเบื้องต้นก่อนการเปิดตัว เนื่องจากจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้แพลตฟอร์มจะพร้อมใช้งานในช่วงเวลาของการเปิดตัวซึ่งจะเพิ่มโอกาสในความนิยมและการยอมรับอย่างมาก Starbucks จะเป็นพันธมิตรคนแรก และคนอื่น ๆ จะตามมาในไม่ช้า และนี่น่าจะเป็นไปได้ว่าทาง Bakkt จะเปิดตัวแพลตฟอร์มของพวกเขาในไม่ช้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น