<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin กำลังจะแตะจุดสูงสุดอีกครั้ง ท่ามกลางช่วงตลาดคริปโตขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานจำนวนการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ในเดือนที่ผ่านมามีระดับสูงกว่าจำนวนในช่วงเดือนมกราคมปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยและอาจจะเป็น All-Time-High อีกด้วย

เกือบ All-Time-High

โดยเฉพาะปริมาณธุรกรรม BTC ทั้งหมดเพิ่มขึ้นประมาณ 34 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี (1 มกราคม 2019) ที่สำคัญมีการทำธุรกรรมมากกว่า 350,000 ในรูปแบบ Bitcoin (โดยเฉลี่ย) จนถึงปัจจุบัน

เดือนธันวาคมปี 2017 มีธุรกรรม Bitcoin เกือบ 500,000 รายการต่อวัน

ในวันที่ 1 มกราคม 2019 มีการทำธุรกรรม Bitcoin กว่า 234,725 รายการและตัวเลขนี้ก็เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่สองเดือนที่ผ่านมา ในเดือนธันวาคมปี 2017 เครือข่าย Bitcoin มีธุรกรรมมากกว่า 490,000 รายการต่อวัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาของตลาดกระทิงสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูงสุด 20,000 ดอลลาร์

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้น 700 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ 6 ปีที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจก็คือนักวิเคราะห์หลายคนมักกล่าวว่ามันไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนการทำธุรกรรมรายวันของ Bitcoin และราคาของคริปโต อาจเป็นเพราะปัจจัยบางอย่างเช่นนักเทรด Bitcoin สามารถ Short Bitcoin ได้ง่าย และเข้าถึงตราสารอนุพันธ์ของคริปโตได้ง่ายเช่น Bitcoin Futures

นอกจากนี้ปริมาณธุรกรรม Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นเนื่องจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Lightning Network (LN) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการชำระเงินแบบสองชั้นที่ช่วยให้การโอนสินทรัพย์ดิจิทัลดำเนินการได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกเหนือจากปริมาณธุรกรรม Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้มีอัตราการซื้อขาย Bitcoin เพิ่มขึ้น 700 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

10 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ซื้อออนไลน์ได้ชำระเงินด้วย Cryptocurrency แล้ว

อ้างอิงข้อมูลล่าสุดของ Coinmap และ Kaspersky Labs ซึ่งเป็นบริษัท ด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ในมอสโกได้เปิดเผยผลการสำรวจหนึ่งในนั้นว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ซื้อทั่วโลกใช้ Bitcoin หรือ Cryptocurrency อื่นเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการที่ซื้อทางออนไลน์ โดยได้ให้รายละเอียดว่า:

“แม้ราคา Cryptocurrency จะลดลง แต่ก็ยังมีความต้องการสำหรับการทำธุรกรรมดิจิทัลในส่วนของผู้บริโภคนั้น เราค้นพบว่า ผู้บริโภคได้ใช้คริปโตมากขึ้นในการชำระเงิน ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ได้เห็น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น