<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ผู้ประกอบการธุรกิจด้านคริปโต กำลังประสบปัญหากับธนาคารในการเปิดบัญชีบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมารายงานว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กนั้นกำลังประสบปัญหาอย่างต่อเนื่องกับทางธนาคาร เพราะว่าพวกเขาปฏิเสธที่จะเปิดบัญชีให้กับพวกเขา

มีปัญหา

ในขณะที่สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Julius Baer และ JP Morgan ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดคริปโตเป็นครั้งแรก แต่กลับกลายเป็นว่าบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นต้องดิ้นรนเพื่อเปิดบัญชีธนาคารให้ได้

รายงานจาก Bloomberg วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาเปิดเผยว่า เจ้าของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหรือ Blobkchain จำนวนมากนั้นกำลังประสบปัญหาในการเปิดบัญชีธนาคารบริษัทธรรมดา

ผู้ประกอบการจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปรายงานว่าก็โดนการปฏิบัติคล้าย ๆ กันจากธนาคารท้องถิ่นในประเทศรวมไปถึง HSBC Holdings Plc และ JPMorgan Chase & Co.

ทำไมล่ะ?

แสดงให้เห็นว่า Cryptocurrency ยังคงเป็นอุตสาหกรรมใหม่ ดังนั้นจึงมีความน่าเชื่อถือน้อยกว่าจากสถาบันการเงินที่มีต่อมัน อีกอุตสาหกรรมที่ได้รับรายงานว่ากำลังดิ้นรนกับปัญหาเดียวกันคืออุตสาหกรรมกัญชาที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่

อ้างอิงจากนาย Robby Houben ทนายความและศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัย Antwerp กล่าวว่า สำหรับผู้ประกอบการด้านคริปโตนั้น มีหลายคนเปิดมาเพื่อต้องการที่จะหลบเลี่ยงภาษีอย่างถูกต้อง

อีกอย่างหนึ่งก็คือการที่ Cryptocurrency มีส่วนร่วมในการก่อคดีอาชญากรรมต่าง ๆ หรือนำมันไปซื้อของผิดกฏหมายที่เว็บ Silk Road และยังไปใช้ในการลักพาตัวหรือก่ออาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ยังมีปัญหาค่าใช้จ่ายสำหรับธนาคาร กฎหมายกำหนดให้ธนาคารต้องมั่นใจในตัวตนของผู้ที่ให้บัญชีและบางคนอาจรู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายในการตั้งค่าระบบการปฏิบัติตามกฎระเบียบอีก

“การปฏิเสธจากธนาคารเป็นอะไรที่โง่เขลา แถมยังเป็นการขัดขวางการเติบโตของภาคธุรกิจที่มาช่วยช่วยแก้ปัญหา” กล่าวโดยนาย Ben Sebley หัวหน้านายหน้าของบริษัท NKB Group “ธนาคารมีความรอบคอบมากเกินไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น