<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ลงทุนกับบริษัท HashBX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่มีรายงานไปแล้วว่ามีการออกมาฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ในคดีความเกี่ยวกับผู้ให้บริการด้าน Cloud mining สัญชาติไทยนั้น ล่าสุดทาง ทาง ก.ล.ต. ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าวแล้ว

ก.ล.ต. ออกเตือน

ล่าสุดทางก.ล.ต ได้ออกมาเตือนประชาชนว่าให้ระวังการถูกชักชวนให้มาลงทุนกับบริษัท แฮช บีเอ็กซ์ โกลบอล จำกัด (HashBX Global Co.,Ltd)

ทางก.ล.ต. กล่าวว่าก.ล.ต. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ลงทุน และพบข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากเรื่องดังกล่าว  ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาว่ามีการดำเนินการในส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หรือกฎหมายอื่นภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. หรือไม่

ในระหว่างนี้ทางก.ล.ต. จึงขอให้นักลงทุนทั้งหลายโปรดใช้ความระมัดระวังหากได้รับการชักชวนให้ลงทุนกับบริษัทดังกล่าว เนื่องจาก HashBX ไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง รวมทั้งไม่เคยยื่นขออนุญาตออกและเสนอขาย ICO หรือโทเคนดิจิทัลกับ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ทางก.ล.ต. ยังคงเน้นย้ำสำหรับผู้ที่สนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง และหากประสงค์จะลงทุน ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com

ก่อนหน้านี้ทาง Hashbx ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังเร่งประสานงานให้นักกฎหมายเข้าไปเคลียร์กับทางผู้ที่เข้าไปแจ้งความ และสื่อที่ออกข่าวดังกล่าวไปด้วย ทว่าทางพวกเขาก็ยังไม่ได้ติดต่อมาทางสยามบล็อกเชนแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น