<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน ETF Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มเปิดให้บริการเทรดในตลาดหลักทรัพย์ที่ลอนดอนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชุมชน Cryptocurrency ส่วนใหญ่กำลังรอคอย Bitcoin ETF บริษัท จัดการการลงทุนอิสระ Invesco ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ได้ประกาศเปิดตัว ETF Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ETF Blockchain

อ้างอิงจาก ZeroHedge กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เน้น Blockchain นี้จะรวมถึงการเปิดตัว Portfolio ของ 48 บริษัทที่แตกต่างกัน ด้วยเทคโนโลยี Blockchain

กลุ่มตัวอย่างก็คือผู้ผลิต SemiConductor ของไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้ผลิต Chip ขุดคริปโต, CME Group ซึ่งจะเป็นเว็บเทรด Bitcoin Futures ที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐฯ ที่แรก และรวมถึง บริษัท อื่น ๆ เช่น Apple, Intel และ Advanced Micro Devices (AMD)

นาย Chris Mellor หัวหน้าฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ ETF ของ Invesco ในยุโรปกล่าวว่าศักยภาพของ “Blockchain นั้นก็เพื่อเพิ่มรายได้ แต่ไม่ได้สะท้อนราคาหุ้นของบริษัทเช่น Rio Tinto บริษัทเหมืองขุดคริปโตด้วย hydroelectric โดยมีรายงานว่า:

“ทางฝ่าย ETF ของเรานี้จะเริ่มลงทุนใน Portfolio ของ 48 บริษัทตามระบบการให้คะแนนที่ถูกพัฒนาโดย โดย Elwood Asset Management และยังได้รับการสนับสนุนโดยนาย Alan Howard ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนป้องกันความเสี่ยง Brevan Howard”

CEO ของ Elwood นาย Bin Ren กล่าวว่าศักยภาพของ “Blockchain นอกเหนือจากคริปโตนั้น เราจะได้เห็นการใช้เทคโนโลยีนี้นอกเหนือจากบริษัทด้านการเงิน และเราคาดหวังว่าจะได้เห็นในหลากหลายอุตสาหกรรม”

นอกจากนี้นักลงทุนก็ได้ให้ความสนใจว่าทาง WallStreet กำลังเดิมพันกับคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain กลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 14 แห่งกำลังเข้าสู่ระบบ Ecosystem ของคริปโตรวมไปถึง Yahoo Finance และครอบคลุมมากกว่าดัชนี S&P500 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น