<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้จัดการกองทุน Fidelity กล่าว “Facebook Coin จะเป็นภัยต่อ Visa และ MasterCard ด้านธุรกิจโฆษณา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Facebook จะออกเหรียญคริปโตสำหรับแอปฯ ยอดนิยมอย่าง Whatsapp, Instagram และ Messenger ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 2.7 พันล้านคน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Facebook ก็กำลังพัฒนา Stablecoin สำหรับ Facebook หรือ Facebook Coin โดยจะออกมาให้เห็นภายในครึ่งปีแรกของปี 2019 และยังมีรายงานอีกว่าทาง Facebook ได้เข้าไปเจรจากับเว็บเทรดหลาย ๆ ที่แล้วซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเร็ว ๆ นี้เราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Facebook

นวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดในช่วง “ขาลง”

นาย Gavin Baker อดีตผู้จัดการกองทุนที่ Fidelity กล่าวว่ามันอาจเป็นภัยคุกคามกับทาง Visa และ MasterCard ได้

“Facebook Coin อาจเป็นภัยร้ายแรงต่อ Visa และ MasterCard โดยเฉะพาะอย่างยิ่ง Facebook ไม่ต้องสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด เพราะพวกเขาจะใช้ Stablecoin ของเขาขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขา”

และเขาพูดถึงเรื่องการนำมาใช้กับ Instagram, Whatsapp ว่า:

“ทาง Facebook สามารถนำเหรียญของพวกเขามาใช้กับ Instaram และ Whatsapp และ Facebook Coin มีศักยภาพที่จะมาเป็นภัยต่อ Visa และ MasterCard”

และถ้า Facebook ใช้ Stablecoin กับโปรแกรม loyalty ของพวกเขา โดยการลดราคา 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ด้วยแล้วละก็ Amazon และ Google ก็จะทำตาม:

“นวัตกรรมที่ดีที่สุดมักเกิดขึ้นตอนขาลง เช่น Google ก็เกิดช่วงยุค 2,000 ฟองสบู่ฤดูหนาว คริปโตกำลังอยู่ในช่วงฤดูหนาว (Crypto Winter) และนวัตกรรมหลาย ๆ อย่างก็กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้”

Facebook Coin

ทาง Siam Blockchain เคยได้วิเคราะห์ว่า Facebook Coin จะเอามาทำอะไรบ้างอย่างแรกน่าจะเป็น Stablecoin ซึ่งทาง Facebook จะทำการปรับให้สกุลเงินท้องถิ่นนั้นมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นกับดอลลาร์

ข้อที่สอง Facebook นั้นอาจจะนำเอาเหรียญของพวกเขาเข้าไปใช้ในระบบ Ecosystem ใหม่ของพวกเขา ซึ่งประกอบไปด้วย Whatsapp, Facebook และ Instagram ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานของแพลตฟอร์มเหล่านี้จะสามารถส่งเหรียญดังกล่าวไปมาผ่านแพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อซื้อสินค้าภายในระบบของ Facebook เช่นการโฆษณายิง ads

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น