<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อคริปโตชื่อดังเผย “ราคา Bitcoin จะข้ามไปเป็นขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Omkar Godbole นักวิเคราะห์ราคามืออาชีพจาก CoinDesk ได้ออกมาเผยว่าราคาของ Bitcoin อาจจะเป็นขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยเขาได้นำเอาตัว indicator ยอดนิยมมาใช้ในการวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin และค้นพบว่าราคาของมันอยู่ในขาขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

อัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin บนเส้น moving average (MA) แบบ 50 วันในขณะนี้นั้นอยู่ที่ $3,669 ตามข้อมูลของ Bitstamp โดยตัวเลขนั้นดูเหมือนว่ากำลังตัดกับเส้น MA ในช่วงคาบเวลา 100 วัน (MA) ที่ราคา $3,670 กรณีดังกล่าวจึงเป็นการคอนเฟิร์มถึงอัตราเฉลี่ยที่เป็นขาขึ้นของตลาดครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน

อย่างไรก็ตามตัวอัตราชี้วัดดังกล่าวอาจไม่แน่นอนเนื่องจากเป็นการพิจารณาจากข้อมูลในช่วงเวลาที่ผ่านมาแล้วในกรณีนี้คือช่วงราคาของ Bitcoin ที่เริ่มจากจุดต่ำสุดที่ $3,100 ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ประกอบกับการอาศัยตัวชี้วัดสำคัญตัวอื่นๆเช่นเส้นของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของราคา 2 เส้นในช่วงคาบเวลา 1 สัปดาห์ รวมถึงการที่ดัชนีการไหลของกระแสเงิน หรือ money flow index ได้ส่งสัญญาณถึงการกลับตัวของตลาด อีกทั้งความเป็นไปได้ในการพิจารณากราฟตลาดขาขึ้น (Bullish) ของ Bitcoin ผิดด้านก็เป็นไปได้น้อย อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนบทความนี้ได้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ราคา $3,860 และได้บันทึกจุดต่ำสุดไว้ที่ $3,791ในช่วงต้นของวันนี้

กราฟรายวัน

อย่างที่สามารถสังเกตได้จากกราฟด้านบนว่าอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin โดยเฉลี่ยในช่วงคาบเวลา 50 วัน (MA) นั้นเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นซึ่งจะก้าวข้ามอัตราของช่วงคาบเวลา 100 วัน (MA)เร็วๆนี้

นอกจากนี้ ราคา Bitcoin นั้นคงตัวในช่วงอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin โดยเฉลี่ยในช่วงคาบเวลา 100 วัน (MA) ตลอดเวลา 12 วันที่ผ่านมานั้นย้ำถึงกรณีของขาขึ้นของราคาจากกราฟเทียน doji หางยาว หรือ  long-tailed doji candle ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

กล่าวโดยสรุปแล้วคือราคา Bitcoinนั้นจะเพิ่มขึ้นไปถึงช่วงตรงกันข้ามของเส้น head-and-shoulders neckline ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่จุดก่อนสูงสุดของช่วงตลาดหมี คือ $4,236 ในวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นในช่วงปิดตลาดตามเวลาสากลนี้จะเป็นการยืนยันเทรนของการเปลี่ยนแปลงจากตลาดขาลงเป็นตลาดขาขึ้นซึ่งจะทำให้ราคานั้นสามารถพุ่งขึ้นไปถึง $5,000

กราฟรายสัปดาห์

ในกราฟรายสัปดาห์นี้ อัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin โดยเฉลี่ยในช่วงคาบเวลา 5 และ 10 สัปดาห์ (MA) นั้นจากการพิจารณากราฟแท่งเทียนนั้นแสดงให้เห็นถึงการพาดทับกันในช่วงสองสัปดาห์ก่อน​ ราคา Bitcoin นั้นยังคงตัวสำหรับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin โดยเฉลี่ยในช่วงคาบเวลา 10 สัปดาห์ (MA)ของสองสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเน้นย้ำถึงกลับกลับตัวของตลาดไปสู่ขาขึ้นจากการศึกษาอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin 

สำหรับในข่วงระยะสั้นนั้นราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเป็นการท้าทายสำหรับเหรียญดังกล่าว ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอัตราสูงสุดของช่วงนี้ ณ ราคา $4,190

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น