<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด: ราคา Ethereum อาจพุ่งสูงกว่า $200 หากมูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการเทรด sideway ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี Bitcoin และเหรียญคริปโตใหญ่ ๆ มี buy pressure มากขึ้นทำให้ราคามันสูงขึ้น เหรียญ Ethereum (ETH) ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่มีราคาสูงขึ้นในวันนี้แต่ก็ยังเผชิญกับแนวต้านที่เพิ่มขึ้น ณ ราคาปัจจุบัน

แม้ว่าจะมีแนวต้านอยู่ที่ระดับนี้ นักวิเคราะห์ราคาคนหนึ่งก็ได้วิเคราะห์ว่าราคา Ethereum จะพุ่งไปสูงถึง 200 ดอลลาร์สหรัฐซึ่งสูงกว่าราคาในปัจจุบันเป็นอย่างมากที่ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 143 ดอลลาร์สหรัฐ

Ethereum (ETH) มีระดับแนวต้านใหม่อยู่ที่ $144

นาย Cole Petersen หรือนักวิเคราะห์ราคาคริปโตมืออาชัพจากสื่อด้าน Blockchain นามว่า News BTC ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH

ในเวลาที่รายงานอยู่นี้ราคา Ethereum มีการเทรดที่ลดลงถึง 1.49% โดยอยู่ที่ 140.72 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในช่วงเช้าของวันนี้ ETH พุ่งสูงขึ้นไปแตะที่ราคา 144 ดอลลาร์สหรัฐและตกลงมาอย่างรวดเร็วสู่ราคาปัจจุบัน เป็นสัญญาณว่าราคาในตอนนี้ได้กลายเป็นระดับแนวต้านใหม่

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตเคอร์เรนซีที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า UB ได้อธิบายว่าการที่ราคา ETH ปิดตัวเหนือระดับราคา 139 ดอลลาร์สหรัฐเป็นสิ่งสำคัญที่บอกว่าผลกำไรอาจจะเพิ่มขึ้นอีก แต่หากปิดตัวต่ำกว่าระดับราคานี้อาจจะเปิดช่องทางให้ขาดทุนได้

“ราคาของ ETH ในตอนนี้ผมรอการปิดตัวก่อนที่จะวาง position หากราคาปิดตัวลงใกล้ ๆ กับระดับราคา 139 ดอลลาร์สหรัฐ ผมจะเริ่มวางตำแหน่ง short หรือหากระดับราคาอยู่ที่ 115 ดอลลาร์สหรัฐก็น่าสนใจถ้าหากอยู่ในช่วง downside” เขากล่าว

นักวิเคราะห์เชื่อราคา ETH จะพุ่งขึ้นสู่ $200 ในไม่ช้า

การเคลื่อนไหวของราคา Ethereum ค่อนข้างเป็นตลาดกระทิงหากมองในระยะยาว นักเทรดคริปโตผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า DonAlt ได้อธิบายว่าเขาตั้งระดับราคา ETH ไว้ที่ 200 ดอลลาร์สหรัฐ

“ผมได้เปิดคำสั่ง ETH เมื่อเดือนที่แล้วตอนราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐและตั้งราคาไว้ที่ 200 ดอลลาร์สหรัฐ มุมมองแมโครของผมยังเป็นเช่นเดิม คาดว่าราคาจะสูงขึ้นอีก ซึ่งผมเผชิญกับสภาวะตลาดหมีในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งก็เปลี่ยนไปด้วยการเคลื่อนไหวราคาในปัจจุบันและ S/R flip แต่ถ้าหากราคามันไม่เคลื่อนที่ไปไหน ผมอาจจะตั้งระดับราคาต่ำลง” DonAlt กล่าว

ถ้าหากตลาดคริปโตนำโดย Ethereum สามารถทะยานขึ้นสูงได้อีกมันอาจจะทำให้สัปดาห์ต่อ ๆ ไปตลาดคริปโตมีแนวโน้มเป็นบวกเพิ่มมากขึ้นแล้วอาจทำให้ราคา Ethereum ไต่ไปถึงระดับที่ 200 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งก็เป็นการเพิ่มน้ำหนักการวิเคราะห์ของ DonAlt

นักเทรดควรหาคำแนะนำประเด็นของราคา Bitcoin ว่ามันจะมุ่งหน้าไปทางใดต่อไปเพราะมันสำคัญที่ราคา BTC จะอยู่เหนือระดับราคา 4,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อให้มันมีแนวโน้มขาขึ้นต่อไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น