<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ได้เปิดตัวเครื่องขุดอัลกอริทึ่ม Equihash รุ่นล่าสุด แรงกว่ารุ่นเก่าถึง 3 เท่าตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Bitmain ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามบริษัทขุดเหรียญยักษ์ใหญ่ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองปักกิ่ง ได้เเปิดตัวเครื่องขุดรุ่นใหม่ในนาม Antminer Z11 เมื่อวันอังคารที่ 19 เดือนมีนาคม โดยเครื่องขุดรุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้มีรูปแบบการขุดบนอัลกอริทึ่ม proof-of-work ของ Equihash เช่น เหรียญที่มีเป้าหมายในเรื่องความเป็นส่วนตัวอย่าง zcash (ZEC)

Bitmain เปิดตัว Antminer Z11 อย่างเป็นทางการ

ช่วงตลาดขาลงยังคงวนเวียนอยู่ในช่วงนี้ท่ามกลางเหล่านักขุดทั้งหลาย รวมถึงธุรกิจซึ่งได้สนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ให้แก่นักขุดด้วย อย่างไรก็ตามการแข่งขันทางเทคโนโลยีในการพัฒนาอุปกรณ์ของตนให้รวดเร็วกว่านั้นไม่เคยหยุดลง โดยในกรณีตัวอย่างเห็นได้จากการที่ Bitmain ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของพวกเขาซึ่งทรงพลังมากกว่ารุ่นก่อนถึงสามเท่า อุปกรณ์ตัวใหม่ดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วง pre-sale บนเว็บไซต์ของบริษัทและทางบริษัทยังได้สัญญาว่าผู้ซื้อจะได้รับสินค้าภายในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

จากรายละเอียดตามที่ระบุไว้โดยบริษัท รุ่น Antminer Z11 นั้นมีขุมพลังในการขุดถึง 135 KSol/s ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนคือ Z9 ถึงสามเท่า และรุ่น Z11 นั้นยังมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำคือ 10.50 J/KSol เมื่อเทียบกับรุ่น Z9 แล้วประหยัดมากกว่าถึง 60 เปอร์เซ็น อีกทั้งน้ำหนักของรุ่นใหม่ซึ่งอยู่ที่ 5.4 kg (ประมาณ 11.9 lbs) ยังมีน้ำหนักที่เบามากกว่าด้วย

การแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในความโปร่งใสต่อกลุ่มผู้ใช้งาน Zcash

ทางบริษัทได้ระบุในประกาศของอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นต่อกลุ่มผู้ใช้งาน Zcash เช่นเดียวกับความุ่งมั่นในความโปร่งใส ซึ่งเป็นปัญหาที่นักขุดทั้งหลายเคยประสบในอดีตซึ่งพวกเค้าต้องรอเป็นระยะเวลานานกว่าที่อุปกรณ์ที่พวกเขาซื้อจะมาถึง ทาง Bitmain ยังได้อธิบายอีกว่า “เพื่อเป็นการป้องกันรักษาผลประโยชน์ของกลุ่มผู้ใช้งาน Zcash ในด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และสร้างการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น อีกทั้ง Bitmain ได้มีการประกาศผ่าน Twitter ซึ่งเป็นการอัพเดทแบบตามเวลาจริงเพื่อส่งเสริมความโปร่งใส อีกทั้งจะได้มีการอัพเดทถึงรายละเอียดการส่ง Antminer Z11 ชุดแรกนี้ด้วย โดยความมุ่งมั่นในความโปร่งใสเหล่านี้จะเป็นการรักษาความปลอดภัยและความสะดวกในการเข้าถึงแก่มูลนิธิ Zcash และกลุ่มผู้ใช้งานของตนได้ตามที่ตั้งใจไว้ ”

นอกจาก  Zcash และ Equihash แล้ว ทางบริษัท Bitmain ยังคงดำเนินการพัฒนาอุปกรณ์ในการขุดเหรียญคริปโตสำหรับอัลกอริทึ่ม proof-of-work อื่นๆอีกด้วย โดยในวันที่ 18 เดือนกุมภาพันธ์ ทางบริษัทได้ประกาศเปิดตัวเครื่องขุด 7nm ASIC chip รุ่นล่าสุดสำหรับการขุดเหรียญประเภท SHA-256 อย่างเช่น Bitcoin (BTC) และ bitcoin cash (BCH) ตามแหล่งข่าวซึ่งได้เผยว่า ตัว Antminer Z11 นั้นถูกขายเกลี้ยงภายใน 20 นาทีแรกเพราะว่าเหล่าผู้ซื้อได้ใช้โควต้าตามที่บริษัทกำหนดในการซื้อขายสิ้นค้าชุดแรกนี้

ที่มา : news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น