<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เจาะตลาดตะวันออกกลาง จับมือเว็บเทรดคริปโต Rain เพื่อรองรับเหรียญ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกๆอย่างนั้นขึ้นอยู่กับกับการดำรงสภาพคล่องและทำให้เหรียญ XRP นั้นสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นจึงได้มีการร่วมมือกับ Rain ผู้ให้บริการในการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตในประเทศ Bahrain ซึ่งได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎและข้อกำหนดของกฎหมายทุกประการ โดยพวกเขาจะสนับสนุนเหรียญ XRP ซึ่งเป็นเหรียญจากผู้ให้บริการ Ripple แล้ววันนี้ โดยจะดำเนินการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวต่อสกุล Bahrain Dinar, Kuwaiti Dinar, UAE Dirham, Saudi Riyal, Oman Rial และ US Dollar

อ้างอิงจากรายงานโดย Saudi Gazette บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนดังกล่าวเป็นบริษัทแรกซึ่งผ่านโครงการการตรวจสอบมาตรฐานจากฝ่ายกฎหมายของประเทศสำเร็จเป็นครั้งแรก โดยได้พิสูจน์ในทุกข้อสงสัยทางกฎหมายที่ได้กำหนดโดย Shariyah Review Bureau (SRB) ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาทางกฎหมาย Sharia ที่ได้รับอนุญาตโดยธนาคารกลางแห่งประเทศ และได้มอบหมายหน้าที่แก่บริษัทดังกล่าวในการออกใบอนุญาตดำเนินกิจการตามกฎหมาย 

ทางบริษัท Rain นั้นกำลังดำเนินการยื่นคำขอสำหรับใบอนุญาตในการดำเนินกิจการตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้นทางบริษัทยังได้ดำการร่วมกับบริษัทอื่นๆเช่น Stellar, X8, Ovamba and Beehive ซึ่งได้รับคำแนะนำจาก SRB สำหรับบริษัทซึ่งต้องการมีแผนการที่ชัดเจนในการขยายธุรกิจและต้องการที่จะเข้ามาตั้งหลักในภูมิภาคนี้ โดยนาย Yasser S. Dahlawi ผู้บริหารของ SRB ได้กล่าวว่า

“ด้วยประสบการณ์กว่า 13 ปี ในการออกใบอนุญาตตามกฎหมาย Shariah และธุรกิจการบัญชีตามกฎหมายดังกล่าว พวกเราทุกคนมั่นใจว่าเราจะสามารถที่จะเดินหน้าการพัฒนาสกุลเงินคริปโตท่ามกล่างรัฐอิสลามรวมทั้งบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆอย่างเป็นระบบ อีกทั้งเป็นการช่วยให้ลูกค้าอย่างบริษัท Rain เปิดทางให้แก่โอกาสใหม่ๆสำหรับนักลงทุนทั้งหลาย”

ในขณะนี้ทาง SRB ได้มีการตัดสินใจแล้วว่าการดำเนินกิจกรรมของบริษัทการซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่างเช่นการขาย การกำกับควบคุม และการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น เป็นไปตามหลักกฎหมาย Shariah ดังนั้นบริษัทอย่าง Rain จึงควรที่จะมุ่งเป้าไปถึงการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของตนในการดำเนินการต่อสถาบันต่างๆที่มีความมั่งคั่งมากอย่างเช่นกองทุนบริหารความเสี่ยงของอิสลาม เช่นเดียวกับเหล่าครอบครัวนายทุนยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Abdullah Almoaiqel โดยหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน Rain ได้กล่าวว่า

“สิ่งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับตลาดสกุลเงินคริปโตและตลาดอิสลาม โดยเป็นการริเริ่มภารกิจของบริษัท Rain ในการนำบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานที่ดีที่สุดในด้านกฎเกณฑ์ ความสะดวกในการเข้าถึง ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ มาสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง อีกทั้งพวกเราต่างมีความตื่นเต้นที่จะเปิดตลาดอิสลามในการต้อนรับสกุลเงินคริปโตต่างๆด้วยบริษัทซื้แขายแลกเปลี่ยนดังกล่าวที่ได้รับการรับรองโดยกฎหมาย Sharia และยังมีความเหมาะสมต่อโอกาสในการลงทุนในสกุลเงินคริปโตต่างๆ นอกจากนั้นพวกเรายังยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทดังกล่าวผ่านโครงการการตรวจสอบมาตรฐานจากฝ่ายกฎหมายและได้เข้าใกล้การเปิดตัวต่อสาธารณชนแล้วเป็นอย่างยิ่ง”

Dilip Rao ผู้เป็นประธานฝ่ายนวัตกรรมทางโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท Ripple ได้มีคาดหวังและกล่าวอย่างมั่นใจว่าเหรียญ XRP นั้นจะได้รับการรับรองตามกฎหมาย Sharia ในที่สุด อีกทั้งในการพูดคุยในการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจอิสลามทั่วโลก ณ ประเทศดูไบในช่วงปีก่อน เค้าได้กล่าวว่าตนมีความมั่นใจในวิธีการดำเนินการของบริษัท Ripple ว่าจะสามารถปรับใช้กับกฎหมาย Sharia ได้อย่างแน่นอน โดยได้กล่าวว่า

“หากสามารถที่จะดำเนินการอย่างซื่อสัตย์สุจริตในการสร้างเหรียญที่เป็นสินทรัพย์ซึ่งมีมูลค่ากว่าล้านดอลลาร์ได้แล้ว ขณะนี้จึงเป็นการง่ายที่จะช่วยให้ผู้คนหนึ่งล้านคนมีส่วนร่วมในความมั่งคั่งจากสินทรัพย์นี้มากกว่าที่จะให้มันไปกระจุกรวมอยู่ที่มหาเศรษฐีคนเดียว นอกจากนั้นมันยังเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องการเงินนอกระบบด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งเราได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้เป็นไปตามหลักทางการเงินของรัฐอิสลามทั้งหลาย”

เค้ายังได้กล่าวต่อไปอีกว่าเหรียญ XRP นั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือซึ่งสามารถนำไปใช้ในหลายประเทศได้ อย่างเช่นใน UAE ซึ่งได้เริ่มมีการวางแผนการเปลี่ยนผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงการดำเนินการของรัฐบาลให้อยู่ในรูปแบบของ Distributed Ledger Technology ภายในปี 2020 โดยนาย Rao ได้กำชับว่า “มันเป็นวิธีการในการสนับสนุนการพัฒนาทางนวัตกรรมที่น่าทึ่ง ทั้งการนำเทคโนโลยีทางการเงินทั้งหลายมาสู่ตลาดและการสร้างศักยภาพในพื้นที่เพื่อรองรับและเน้นย้ำถึงเหล่าวิธีการที่เทคโนโลยีนั้นๆนำเข้ามาด้วย”

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น