<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ระดับโลกชี้ ขาลงของคริปโตกำลังจะสิ้นสุดลง Bitcoin อาจทะยานทะลุ 100,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบัน ตลาดคริปโตนั้นอยู่ในช่วงตลาดหมีสลับกัน Sideway มาเนิ่นนานหลายเดือน ต่อเนื่องมาจากปี 2018 ราคาทั้ง Bitcoin และ Altcoins ต่าง ๆ ก็ไม่ค่อยมีสภาพที่ดีเท่าไรนัก มีแต่จะดิ่งลงอย่างเดียว แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า นักวิเคราะห์นาม Naeem Aslam จะได้ออกมาชี้ว่า สถานการณ์ในตลาดคริปโตอาจกำลังเปลี่ยนไปแล้วก็เป็นได้

นาย Aslam นั้นเป็นหัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดที่ ThinkMarkets บริษัทที่ให้บริการด้านการเงินซึ่งโฟกัสไปยังตลาด Forex, การเงิน และคริปโต เขาได้ออกมาอธิบายทิศทางตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตว่า:

“ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2018 ได้มีการต่อสู้ระหว่างกระทิงและหมีอยู่หลายครั้งในราคาระดับ 4,000 ดอลลาร์ และในทุก ๆ การต่อสู้ กระทิงก็พ่ายแพ้ทุกครั้งไป เลยทำให้หมีมีแรงที่จะดันราคาให้ต่ำกว่าระดับดังกล่าว ซึ่งราคาระดับนี้เป็นจุดชี้เป็นชี้ตายของนักเทรดคริปโตเลย”

เขาได้ชี้อีกด้วยว่า นักเทรดระยะสั้นนั้นจะกังวล แต่สำหรับนักเทรดในระยะยาวจะไม่ค่อยสนใจเท่าไรนัก:

“ปัจจัยของ Risk Premium (ความพอใจในผลตอบแทน) นั้นสำคัญมาก ๆ ในจุดนี้ และผมคิดว่ามันก็น่าสนใจมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่น ปัจจุบัน Bitcoin เทรดกันในราคาที่ 3,962 ดอลลาร์ และมีการร่วงลงไประดับต่ำวุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาที่ 3,671 ดอลลาร์ ความแตกต่างระหว่าง 2 จุดนี้คือ Risk Premium ของคุณ”

นาย Aslam ได้อธิบายว่า เป้าหมายของแต่ละคนในการซื้อในแต่ละจุดนั้นไม่เหมือนกัน:

“มันแค่เป็นเรื่องของการตัดสินใจที่ฉลาด และการเข้าซื้อในราคาที่ใกล้กับราคา Bottom ที่สุด สำหรับนักลงทุนที่ซื้อ Bitcoin ในระดับนี้ พวกเขาก็มักจะเล็งเป้าหมายไว้ที่ราคาสูงสุดเดิม นั่นก็คือที่ 20,000 ดอลลาร์”

มีโอกาสสูงที่ราคา BTC ไปแตะ 100,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจากนาย Aslam แล้ว มันมีโอกาส “ค่อนข้างสูงมาก” ที่ตลาดกระทิงรอบต่อไปนั้นจะทำให้ราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.17 ล้านบาท และเขาก็เชื่ออีกด้วยว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพพอที่จะทะยานขึ้นไปแตะ 400,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12.69 ล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อด้วยว่า “Crypto Winter (ฤดูหนาวของคริปโต) กำลังจะสิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้”

มันไม่ใช่ข้อสันนิษฐานลอย ๆ ของนาย Aslam ซึ่งเขาได้อธิบายว่า ทำไมราคาของ Cryptocurrency นั้นมีสิทธิ์ที่จะฟื้นตัวได้ เขาได้ชี้ข้อมูลในปี 2011 ว่าราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงไปกว่า 93 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุด และในปี 2014 ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงไปกว่า 84 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุด และการร่วงลงล่าสุดของราคา Bitcoin ก็ลดลงมาจากจุดสูงสุดแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แต่จุดที่น่าสนใจคือล่าสุด ราคาของมันเพิ่งจะทะยานสูงขึ้น จนทำลายการลดลงของราคาที่ต่อเนื่องรายเดือนได้ ในจุดนั้นเองที่นาย Aslam เชื่อว่า “เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่สุด” ว่า ตลาดกระทิงนั้นกำลังเริ่มกลับมาอีกครั้งแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin นั้นพุ่งทะลุ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้งได้สำเร็จ ทำเอาเหรียญ Altcoins อื่น ๆ นั้นทะยานขึ้นตาม ๆ กัน สร้างความพอใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม มีนักเทรดมีประสบการณ์คนหนึ่งได้ออกมาชี้ว่า “ราคา Bitcoin นั้นอาจลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปี 2019” เช่นกัน ซึ่งตรงกันข้ามกับทิศทางที่หลาย ๆ คนคิดไว้ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไปว่าสามารถฟันฝ่าแนวต้านที่สำคัญได้สำเร็จหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น