<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถบริจาคให้ผู้พัฒนาบราวเซอร์สำหรับท่อง Dark web นาม Tor ด้วยคริปโต 9 สกุลได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tor Project หรือกลุ่มนักพัฒนาบราวเซอร์แบบไร้ตัวตนที่ไม่แสวงหาผลกำไรกำลังเริ่มรับการบริจาคเป็น cryptocurrency โดยตรงแล้ว ด้วยตัวเลือกเกือบ 10 สกุลเหรียญ อ้างอิงจากหน้าเว็บหลักของ Tor ที่ถูกอัพเดตเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

นาง Sarah Stevenson หัวหน้าฝ่ายรับบริจาคของ Tor ให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ว่าทางบริษัทนั้นเริ่มรับ Bitcoin มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขารับการบริจาคผ่าน BitPay หรือบริษัทที่จะช่วยแปลงสกุลเงินคริปโตเป็นเงินธรรมดาก่อนที่จะส่งให้พวกเขาอีกต่อหนึ่ง

ทว่าในขณะนี้ เหรียญคริปโตที่ถูกบริจาคนั้นจะถูกส่งไปให้ยัง Tor โดยตรง และพวกเขาจะนำมันไปแลกเป็นเงินผ่าน Kraken อ้างอิงจากนาง Stevenson โดยเธออธิบายเสริมว่าก่อนหน้านี้ผู้ที่บริจาคให้กับ Tor ได้เรียกร้องขอ address ของ wallet จาก Tor โดยตรง รวมถึงเรียกร้องให้พวกเขารองรับเหรียญคริปโตอื่น ๆ เพิ่มอีกด้วย

“พวกเราติดสินใจที่จะรับเหรียญคริปโตเพราะว่ามีผู้บริจาคเป็นจำนวนมากเริ่มที่จะเรียกร้องตัวเลือกนี้แล้ว และโปรเจ็ค Tor รวมถึงกลุ่มชุมชนผู้ใช้คริปโตต่างก็ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว ดังนั้นมันจึงสมเหตุสมผล” เธอกล่าว

โดยอ้างอิงจากหน้าประกาศบริจาคนั้น ทาง Tor จะรองรับ bitcoin, bitcoin cash, dash, ether, litecoin, monero, Stellar lumens, zcash และ REP ของ Augur

เธอกล่าวเสริมว่า

“พวกเราโฟกัสไปที่สองเรื่อง เรื่องแรกคือการได้ผลตอบแทนจากการลงทุนในด้านเวลาและความตั้งใจ และความต้องการที่ผู้บริจาคบอกเข้ามา ในขณะนี้พวกเรากำลังจำกัดจำนวน wallet ที่เราต้องดูแล และจัดการ นอกจากนี้เราจะรับเฉพาะสกุลเหรียญที่สามารถแปลงเป็นเงินผ่านเว็บ Kraken ได้เท่านั้น”

เว็บไซต์ Tor นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าได้รับความนิยมในการถูกนำไปใช้ในการท่อง dark web เนื่องจากว่าความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของมัน ที่จะช่วยปกป้องตัวตนของผู้ใช้งาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น