<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ผู้สมัครลง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ที่เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อาจได้ที่นั่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Workpoint News ที่ได้มีการคาดการณ์ผลเลือกตั้งของปี 2562 ที่ได้จัดการเลือกตั้งไปเมื่อวานนี้ และได้มีการนับคะแนนเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงในขณะนี้ ได้เผยให้เห็นถึงรายชื่อของ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด 57 คน ที่ได้ที่นั่ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อไปแล้ว โดยหนึ่งในนั้นก็คือผู้ที่สนับสนุน Cryptocurrency อีกทั้งยังเป็นนักเคลื่อนไหวด้าน blockchain อีกด้วย

ภาพด้านบนได้เผยให้เห็นถึงนาย ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่ ที่อยู่ลำดับที่ 37 จากทั้งหมด 57 คน ซึ่งหากผู้ที่ติดตามข่าวสารวงการคริปโตมาพักหนึ่งจะทราบดีว่านาย ปกรณ์วุฒิ นั้นเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนเวิร์คช็อปด้านคริปโตและ Blockchain นามว่า Bitcoin Center Thailand และตัวเขานั้นยังเป็นผู้ทีชื่นชอบในเทคโนโลยี decentralization ดังกล่าวอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาแนะนำให้มีการใช้เทคโนโลยี่ Blockchain เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลรัฐแบบโปร่งใส เพื่อให้ประเทศไทยได้ผลประโยชน์จากตรงนี้ โดยกล่าวว่า

“ผมมอง Bitcoin และ Blockchain ในฐานะเทคโนโลยีมากกว่า รวมถึงมองว่าในฐานะเทคโนโลยีมันสามารถเอามาใช้ในประเทศไทยได้อย่างไรบ้าง แล้วประเทศไทยจะได้ผลประโยชน์ จะเก็บเกี่ยวกับเทคโนโลยีตัวใหม่ตัวนี้ได้อย่างไรบ้าง ผมจะมองในลักษณะนั้นมากกว่า”

อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวนั้นยังไม่ได้มีการยืนยันแบบ 100% โดยทาง Workpoint กล่าวว่า “ตัวเลข ส.ส. อาจเพิ่มหรือลดได้ ระหว่างที่การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น” ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าหลัก ๆ นั้นมาจากความขัดข้องในการเลือกตั้งของเมื่อคืน ที่มีชาวโซเชียลหลายรายออกมาประท้วงถึงความโปร่งใสในการทำงานของ กกต. ที่มีการนับคะแนนเลือกตั้งและมีบัตรที่เกินมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับชาวไทยไม่น้อย ทว่าหลังจากนั้นช่วงเมื่อวานตอนดึก ทาง กกต. ก็ได้ออกมายุติแถลง และให้ฟังรอผลเลือกตั้งในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าพวกเขา “ไม่มีเครื่องคิดเลข” นั่นเอง

ซึ่งก็ต้องรอดูในช่วงเวลาบ่ายสองโมงของวันนี้ ถึงการยืนยันผลการเลือกตั้งของประเทศไทย ว่ารายชื่อ ส.ส. ทั้งหมด 57 คนนั้นจะได้รับการแต่งตั้งจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง วงการคริปโตในไทยเราก็จะมี ส.ส. ที่เป็นผู้สนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain ในไทยเป็นคนแรก

[ชมย้อนหลัง 5 ข้อดีของการนำ Blockchain เข้ามาใช้ในการเลือกตั้ง]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น