<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon อาจร่วมมือกับ Ripple เร็ว ๆ นี้ หลังจับมือบริษัทชำระเงิน WorldPay ที่ Ripple ซื้อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บ PYMNTS ระบุว่า Amazon หรือ E-Commerce ยักษ์ใหญ่ได้ร่วมมือกับบริษัท WorldPay เพื่อมาประมวลผลการชำระเงิน และเพิ่ม Amazon Pay สำหรับร้านค้าที่ใช้ WorldPay

การร่วมมือกันครั้งนี้ทำให้ WorldPay เป็นรายแรกที่รวม Amazon Pay กับร้านค้าได้อย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการชำระเงิน

Amazon Pay สร้างตัวเองในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงินหรือไม่

Amazon Pay ไม่ได้เป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์มของ Amazon อย่างเดียวเท่านั้น เพราะเว็บไซต์ด้าน E-Commerce เจ้าอื่น ๆ ก็ใช้ Amazon Pay เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากรองประธานของ Amazon Pay นาย Patrick Gauthier บอกว่าการที่หลาย ๆ เจ้ามาเป็นพันธมิตรกับ WorldPay จะทำให้ Amazon Pay สามารถขยายไปยังทั่วโลกได้ บริษัทมีความปรารถนาที่จะมาเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการซื้อของ Online ไม่ใช่แค่นั้น แต่ยังเป็นผู้นำด้านการชำระเงินเช่นกัน

นาย Gauthier กล่าวว่า:

“เราตัดสินใจทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเราคือการรวมเข้ากับผู้ซื้อรายใหญ่เนื่องจากช่วยลดปัญหาในแต่ละวันเกี่ยวกับการเงิน การกระทบยอก รายงานและการจัดการข้อพิพาทต่าง ๆ”

Amazon จะร่วมมือกับ Ripple หรือไม่?

ความร่วมมือใหม่ของ Amazon Pay กับ WorldPay ทำให้แฟน ๆ Ripple และกองทัพของ XRP ตื่นเต้นกับการคาดหวังว่า Amazon จะหันมาใช้ Ripple มากขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะ WorldPay เพิ่งถูกซื้อโดยบริษัทด้านฟินเทคแห่งสหรัฐอเมริกาคือ Fidelity National Information Services Inc. (FIS) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Ripple นั่นเอง

เนื่องจาก FIS ได้ร่วมมือกับ Ripple แล้วก่อนที่จะซื้อ WorldPay ดังนั้นการที่ WorldPay ร่วมมือกับ Amazon Pay จึงเป็นไปได้ว่า Amazon จะเข้าร่วมกับ Ripple นั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น Amazon ร่วมมือกับ Axis ซึ่งเป็นธนาคารอินเดียที่เข้าร่วมเครือข่ายของ Ripple อ้างอิงจาก Coinspeaker ระบุว่า Amazon และ Axis กำลังทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าแอปฯ สำหรับชำระเงินใหม่นั้น จะถูกนำไปใช้

ดังนั้นมนอาจไม่มีข้อมูลโดยตรงว่าทาง Amazon จะร่วมมือกับ Ripple  อย่างจริงจัง แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างบ่งชี้ว่าทั้งสองบริษัทนี้กำลังจะร่วมมือกันแล้วในอนาคตอันใกล้นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น