<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินชื่อดังระดับโลกเริ่มกลับใจ หันมาให้การสนับสนุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายคนตอนนี้มีทัศนคติเกี่ยวกับคริปโตที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากงานให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตที่จัดต่อเนื่องกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก Bitwise Investments และ VanEck รวมถึงบริษัทที่อยู่ในวงการ Blockchain อีกหลายแห่ง ซึ่งมันแสดงให้พวกเราเห็นว่าการให้ความรู้ ให้การศึกษาเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การยอมรับและสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี

ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกามากกว่า 155 รายตกลงที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมด้าน Blockchain และสินทรัพย์คริปโตซึ่งทำให้พวกเขามอง Bitcoin แตกต่างออกไปจากเดิม หลังจากกิจกรรมให้การศึกษาดังกล่าวพบว่ามีเพียง 10% เท่านั้นที่มองว่า Bitcoin เป็นเพียงการเก็งกำไร

ทัศนคติก่อนที่จะมีการให้การศึกษาด้านคริปโตเคอร์เรนซี

ก่อนหน้าที่จะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินกว่า 96% กล่าวว่าพวกเขาไม่แนะนำให้ลูกค้าของตนเองลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ผู้เข้าร่วมเกือบครึ่งหนึ่ง (44%) มองว่ามันเป็นการเก็งกำไร นอกนั้นบอกว่าพวกเขาไม่มีความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเลย

สาเหตุที่ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินจำเป็นต้องรู้เรื่องคริปโต

คำถามที่ว่าทำไมผู้คนเหล่านี้ที่มอง Bitcoin ในด้านลบจึงได้เข้ามาร่วมกิจกรรมด้านการศึกษาดังกล่าวที่เน้นไปที่การให้ความรู้ด้านคริปโตเคอร์เรนซีด้วย จริง ๆ แล้วอาจเป็นเพราะว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกก็เป็นได้ จากรายงานพบว่า 80% ของผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินถูกลูกค้าของพวกเขาถามเกี่ยวกับคริปโตเป็นจำนวนมากแต่ว่าพวกเขากลับรู้สึกไม่สบายใจและไม่สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้

ทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากหลังจากการเข้าร่วมกิจกรรม

หลังจากที่ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวและให้ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามกลับพบว่า 89% ของผู้เข้าร่วมทั้งหมดมองคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ดีมากขึ้น พวกเขาไม่คิดว่า Bitcoin เป็นเพียงแค่การเก็งกำไรอีกต่อไป

นาย Ric Edelman ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงินชื่อดังกล่าวว่ามันมีความจำเป็นเร่งด่วนมากที่จะต้องให้การศึกษาด้านสินทรัพย์ดิจิทัลนี้แก่ผู้ให้คำแนะนำด้านการเงิน

ที่มา u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น