<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Ethereum อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ไปจนถึง 200 ดอลลาร์ อะไรที่เป็นตัวจุดชนวน ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาราคาของ Ethereum พุ่งสูงขึ้นจาก 126 ดอลลาร์ไปอยู่ที่ 140 ดอลลาร์ ซึ่งมีอัตราการเพิ่มขึ้นมากกว่า 11 เปอร์เซ็นต์

เช่นเดียวกันกับนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนที่คาดการณ์ว่าราคา bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ถ้า bitcoin สามารถทลายระดับแรงต้านที่ 4,200 ดอลลาร์ได้ ซึ่ง trader หลาย ๆ คนก็คาดการณ์เช่นกันว่าราคาของ Ethereum ก็จะเพิ่มสูงถึง 200 ดอลลาร์ ถ้า Ethereum สามารถกลับมาที่ระดับราคาที่มีนัยสำคัญได้

ราคาของ Ethereum ต้องเป็น 148 ดอลลาร์ให้ได้

ดังที่ The Crypto Dog ซึ่งเป็นนักลงทุนคริปโตมืออาชีพโดยเฉพาะกล่าวว่าราคาของ Ethereum จะทะลุ 200 ดอลลาร์ ถ้าราคาเพิ่มสูงถึง 148 ดอลลาร์และสามารถคงโมเมนตัมเช่นว่านี้ไว้ได้เป็นเวลาหลายอาทิตย์

อย่างไรก็ตามการที่ราคาของ Ethereum จะไต่ขึ้นไปถึง 200 ดอลลาร์ได้นั้นจะต้องผ่านระดับแรงต้านมาก่อน

สิ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึงราคาของ Ethereum ที่จะเพิ่มขึ้นก็คือ ราคาที่ดีของเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเหรียญของ Bibox Token, Tezos, Aion, Waltonchain และ  Aeternity มีราคาเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 5 ถึง 65 เปอร์เซ็นต์

การที่ราคาของ bitcoin ยังคงนิ่งอยู่นั้นแสดงให้เห็นว่าจะไม่มีการไหลเข้ามาของเงินทุนในตอนนี้ แต่เงินทุนที่ไหลเวียนอยู่ในตลาดคริปโตเคอเรนซีในปัจจุบันจะไหลไปสู่เหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ

นักลงทุนจำนวนมากมายในตลาดคริปโตเคอเรนซีได้นำเงินทุนของตัวเองไปลงทุนในเหรียญ altcoin ซึ่งมีความเสี่ยงมากกว่า เช่น นำไปลงทุนในเหรียญที่มีมูลค่าทางตลาดต่ำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถอธิบายได้ว่านักลงทุนรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดอันใกล้นี้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นาย Alex Krüger  นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าแม้ว่าช่วงตลาดหมีนั้นจะมีมาตั้งแต่เดือนมกราคม แต่การที่ราคาของ bitcoin พุ่งสูงกว่า 4,200 ดอลลาร์ก็บ่งบอกได้ว่าแนวโน้มราคา bitcoin ที่จะต่ำลงนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว

“ช่วงตลาดหมีนั้นได้สิ้นสุดลงเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว และการที่ราคาของ bitcoin พุ่งสูงถึง 4,200 ดอลลาร์ก็หมายความว่าตลาดหมีที่มีมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2561 ได้สิ้นสุดลงแล้วด้วย ซึ่งพวกเราคงจะคิดถึงแย่เลย แต่นี่คือความจริงที่ไม่ต้องการความคิดเห็น”

เดิมทีนั้นราคาของ altcoin ต่าง ๆ ก็เปลี่ยนแปลงตามราคาของ Ethereum แต่อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาเหรียญ altcoin ต่างก็มีระดับการขึ้นลงของราคาเป็นของตัวเอง กล่าวคือแม้ว่าราคาของ Ethereum จะยังคงตกลงอยู่ แต่ราคาของคริปโตเคอเรนซีทางเลือกสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ยังไม่ชัดเจนถึงที่สุด

การที่ราคาของ Ethereum จะเพิ่มสูงถึง 200 ดอลลาร์ได้ และการที่ราคาของ bitcoin จะกลับมาขึ้นหลังจากที่ติดอยู่ในแนวโน้มราคาตกถึง 15 เดือนได้นั้นล้วนแล้วแต่มีเงื่อนไขให้ต้องบรรลุผลสำเร็จทั้งสิ้น รวมถึงระดับแรงต้านที่ต้องทลายให้ได้ด้วย

ในตอนนี้ราคาของ bitcoin ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับแรงต้าน ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว bitcoin ก็พยายามที่ทลายระดับแรงต้านนี่ แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ราคาตกฮวบลงไปถึง 3,800 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า “อาจกล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่าราคาของ bitcoin ในตอนนี้ยังไม่สามารถทลายระดับแรงต้านได้ และ performance ของ bitcoin ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับปานกลางอยู่ ทำให้ในตอนนี้ยังไม่เห็นวี่แววที่ระดับราคาจะสูงขึ้น”

เพราะฉะนั้น trader ต่าง ๆ จึงพิจารณาเพียงการลงทุนในคริปโตเคอเรนซีในระยะปานกลางก่อน และได้แต่หวังว่าจะสามารถทลายระดับแรงต้านได้ และราคาของสินทรัพย์คริปโตจะขึ้นไปในระดับที่น่าพอใจ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น