<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกรุงไทยจับมือกับ Everex (EVX) และ Shwe Bank ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก efinancethai ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่าธนาคารกุงไทยได้จับมือกับ Everex โดยมีการลงนามใน Letter of Intent การร่วมมือนำเสนอบริการเงินโอนข้ามประเทศจากไทยไปสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

กรุงไทยจับมือ Everex

อ้างอิงจากรายงานระบุว่านายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย นาย Alex Lane ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท Everex และ นาย Thein Zaw, Executive ตำแหน่ง Vice Chairman, Shwe Rural & Urban Development Bank ร่วมลงนามใน Letter of Intent การร่วมมือนำเสนอบริการเงินโอนข้ามประเทศจากไทยไปสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

โดยบริการนี้จะมีชื่อว่า “Krungthai Bank and Shwe Bank Remittance powered by Everex” จุดประสงค์ของการเปิดบริการนี้ก็คือ เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินต่างประเทศให้กับแรงงานเมียนมาที่อยู่ในประเทศไทย

โดยมีจุดเด่นคือ สามารถโอนเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยการใช้ Mobile Application ในอัตราแลกเปลี่ยนที่แข่งขันได้กับบริการโอนเงินนอกระบบ ที่สำคัญไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน

ผู้ที่สนใจที่จะใช้บริการนี้และเลือกรับเงินนั้นสามารถทำได้สามช่องทางได้แก่

  1. นำฝากเข้าบัญชี Shwe Bank
  2. รับเงินที่เคาน์เตอร์ของ Shwe Bank ทุกสาขา และ
  3. นำส่งถึงมือผู้รับด้วยบริการส่งถึงบ้าน อ้างอิงจากรายงานนั้นค่าธรรมเนียมในการนำส่งนั้นเพียง 50 ยาทต่อรายการเท่านั้น

ราคา

หลังจากที่มีรายงานเรื่องความร่วมมือแล้วนั้น อ้างอิงจากเว็บ BX เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ราคา Everex ก็พุ่งขึ้นสูงถึง 38 บาท ต่อ 1 EVX

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น