<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านกองทุนระดับโลกกล่าว “Bitcoin จะเป็นทองคำดิจิทัลและเป็น Asset สำรองได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tuur Demeester ผู้ร่วมก่อตั้ง Adamant Capital ได้พูดเกี่ยวกับ Bitcoin ในช่วงต่าง ๆ ในการให้สัมภาษณ์กับนาง Stephan Livera

Bitcoin

นาย Demeester กล่าวว่าสำหรับเขานั้น Bitcoin มันกำลังจะมาเป็น สินทรัพย์สำรอง ทองคำดิจิทัล และเงินเต็มรูปแบบ โดยเขากล่าวเพิ่มเติมว่าสิ่งนี้ไม่ได้ทำได้เพียงหนึงวันเท่านั้น มันมีระยะเวลา เขายกตัวอย่างด้วยเงินสด โดยกล่าวว่ามันมีวิวัฒนาการ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็ปรากฏตัว

เขากล่าวต่ออีกว่า ช่วงแรกของ Bitcoin มันคือ “การค้นพบ” โดยช่วงนี้อยู่ในปี 2008 ถึง 2013 ซึ่งมันมี “ความผันผวนอย่างรุนแรง” และมี “เครื่องมือที่ไม่เอื้ออำนวย” เขากล่าวต่ออีกว่า ระยะต่อไปคือช่วงปี 2013 เพราะราคามันค่อย ๆ สูงขึ้น เขากล่าวว่า:

“ผมว่าช่วงปี 2013 คือช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะมีการเพิ่มขึ้นของราคา บริษัท Startup เพิ่มเข้ามาในอุตสาหกรรม Blockchain มี Hardware Wallet เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ มีแท่นขุด ASICS ด้วย แลยังมีการดูแลจากรัฐบาลมากขึ้น”

อ้างอิงจาก Demeester ในปัจจุบันที่กำลังกล่าวถึงนี้นั้น อยู่ในช่วงของโครงสร้างพื้นฐานและการเงิน หรือตลาดอนุพันธ์ของ Bitcoin การจัดเก็บ Bitcoin และการประกันต่าง ๆ นา ๆ เขากล่าวเสริมว่าสิ่งนี้จะอยู่ในปี 2020 ยุคของโครงสร้างพื้นฐานก็จะสิ้นสุดลง

เขากล่าว:

“ยุคที่มันถูกใช้งานจริง ๆ มันอาจเป็นช่วงที่ Microsoft ถูกนำมาใช้งานย่างแพร่หลายในปี 1995 นั่นแหละ เราได้เห็น Bitcoin อยู่ในกองทุนป้องกันความเสี่ยงจากสถาบันใหญ่ ๆ และมีระบบป้องกันการดูแลจากทางรัฐบาล เราอาจได้ห็นสิ่งนี้ในปี 2020 ถึง 2021 เราผ่านในจุดที่เรายอมรับและใช้งานมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น