<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนประถมในออสเตรเลียเริ่มบรรจุหลักสูตร Blockchain และคริปโตให้นักเรียนได้เรียนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลักจากได้มีการเริ่มต้นโปรแกรมการเรียนการสอนเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตเป็นครั้งแรก ณ โรงเรียนประถม Wooranna ของรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ความคืบหน้าซึ่งเกิดขึ้นในปี 2019 นี้ได้สร้างกระแสความสนใจให้แก่นานาประเทศทั่วโลก

ตลาดขาลงไม่ได้ทำการศึกษาต้องตกต่ำลงไปด้วยแต่อย่างใด

โรงเรียนประถม Wooranna ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งถูกมองว่ามีสถานะภาพทางสังคมและเศรษฐกิจด้อยกว่าพื้นที่อื่นๆ แต่ข้อเท็จจริงดังกล่าวก็ไม่ได้ขัดขวางการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนแต่อย่างใด โดย Keiran Nolan อดีตวิศวกรเครือข่ายซึ่งได้ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษาได้นำโปรแกรมการเรียนการสอนดังกล่าวมาสู่นักเรียนของโรงเรียน Wooranna

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ เหล่านักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมส์ชื่อ Crypto Crisis ของค่าย Armoured Beans ซึ่งเป็นรุ่นเพื่อการศึกษา โดยเกมส์ดังกล่าวนั้นได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การบริหารเหมืองขุดคริปโต รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆอย่างเช่นการจัดการด้านความร้อน การใช้พลังงาน และการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ เพื่อการศึกษานี้ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 19 เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ และยังได้มีการแจกจ่ายเกมส์ดังกล่าวให้แก่โรงเรียนในเครือข่ายทั้งในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นในวันที่ 20 เดือนกุมภาพันธ์ซึ่งนักเรียนสองคนของโรงเรียนได้ทำการสัมภาษณ์ นาย Andreas Antonopolous ถึงเรื่อง nodes ในการเก็บข้อมูล Hardware Wallet และมูลค่าเหรียญหมุนเวียนกว่า 21 ล้านดอลลาร์ในตลาด Bitcoin รวมถึงเกมส์ที่เป็นที่นิยมอย่าง Minecraft

ในโปรแกรมการเรียนการสอนดังกล่าวได้มีการให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยผ่านกิจกรรมซึ่งผสมผสานระหว่างเกมส์ Minecraft และ การใช้งาน Hardware Wallet โดยใช้ Dorgecoin เป็นสื่อและรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละรอบ

นอกจากนี้โปรแกรมดังกล่าวยังเป็นประโยชน์ทั้งสำหรับพ่อแม่และคัวเด็กเองด้วย ทำให้พ่อแม่และเด็กเรียนรู้ด้านการลงทุนไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งก็มีเด็กหนึ่งในนั้นเรียนรู้ที่จะขุดเหรียญ ETH ด้วย

ในที่ประชุมด้านเทคโนโลยี Bett ได้มีโปรแกรมหลายโปรแกรมด้วยกันที่ถูกนำเสนอในที่ประชุมและประสบความสำเร็จ ถึงกับว่ามีครอบครัวหนึ่งเป็นชาวสิงคโปร์ได้ย้ายมาอยู่ในเมลเบิร์นเพื่อที่จะให้ลูกของพวกเขาสามารถเข้าร่วมโปรแกรมได้สะดวกมากขึ้น

ผลงานล่าสุดของนาย Nolan ตอนนี้คือการสร้างแพลตฟอร์ม  Rocketshoes ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้การศึกษาด้าน Blockchain และ IPFS ซึ่งให้นักเรียนสามารถติดตามสื่อการเรียนรู้ งานและสินทรัพย์ดิจิทัลได้เอง ซึ่งก็มีโรงเรียนในออสเตรเลียหลายแห่งที่สนใจจะนำแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ไปใช้อย่างมาก

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น