<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานประชุมผู้นำ G20 เตรียมถกปัญหาการใช้คริปโตเพื่อฟอกเงินและสนับสนุนผู้ก่อการร้าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกของงานประชุมสุดยอดผู้นำระดับโลก G20 เตรียมตบเท้าเข้าพูดคุยถึงข้อกฎหมายด้านการป้องกันการนำเอาเหรียญ cryptocurrency มาเพื่อใช้ฟอกเงิน โดยการประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 8 และ 9 มิถุนายนนี้ในเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น อ้างอิงจากรายงานของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Kyodo

รายงานยังเผยว่า ผู้ว่าฯธนาคารกลางและรวมถึงรัฐมนตรีคลังฯที่เป็นสมาชิกของ G20 ก็จะเข้าร่วมประชุมด้วยเช่นกัน อ้างอิงจากรายงานของทาง G20 โดยตรง ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการโฟกัสไปที่การสร้าง framework สำหรับต่อสู้กับการฟอกเงินและสนับสนุนผู้ก่อการร้ายด้วย cryptocurrency อย่างจริงจัง

ยิ่งไปกว่านั้น หนังสือพิมพ์ Kyodo ยังเผยว่าการประชุมดังกล่าวนั้นจะเป็นการหาข้อสรุปในขั้นท้ายสุดในทุก ๆ ประเทศสำหรับการออกกฎหมายดังกล่าว ซึ่งนั่นหมายความว่าในกลุ่มประเทศเหล่านั้นกำลังวางแผนเพื่อออกกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดกับผู้ใช้งานเหรียญ cryptocurrency มากขึ้นนั่นเอง เพื่อให้ทางรัฐบาลสามารถติดตามการทำธุรกรรมคริปโตได้ง่ายขึ้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อปีที่แล้วว่าทางกลุ่ม G20 นั้นได้ออกมาประกาศว่าจะทำการควบคุมตลาดคริปโตอย่างจริงจัง ในการประชุมในประเทศอาร์เจนตินาที่ผ่านมา

ซึ่งนี่ก็ถือเป็นภาคต่อของการประชุมที่ผ่านมา และดูเหมือนว่า cryptocurrency นั้นก็กำลังจะถูกควบคุมและกำกับมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น