<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อระดับโลก Bloomberg เผย Bitcoin กำลังอยู่ในจุด Overbought อย่างหนัก ราคาอาจร่วงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของนาย Mike McGlone นักวิเคราะห์ของสำนักข่าว Bloomberg ซึ่งได้เผยแพร่ในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านม่า ถึงระดับการเข้าซื้อของ Bitcoin นั้นอยู่ในระดับ overbought หรือ ‘ถูกซื้อมากเกินไปจนราคาขาดสมดุล’ และราคาอาจร่วงในเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ Mike McGlone

ดัชนี GTI Global Strength ของ Bitcoin ได้แสดงให้เห็นว่าระดับการเข้าซื้อนั้นไม่เคยขึ้นมาสูงขนาดนี้มาก่อน นับตั้งแต่ช่วงที่ราคานั้นพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $20,000 เมื่อพิจารณาถึง รูปแบบของ indicator ดังกล่าวในอดีตนั้น จะพบว่าหลังจากนี้อาจเกิดการกลับตัวลงของราคานานหลายสัปดาห์ได้

นาย Mike McGlone ได้อธิบายถึงการเติบโตของตลาดครั้งนี้ว่าเป็นเพราะการคงตัวของระดับราคาและเสถียรภาพที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงิน Bitcoin โดยเค้าได้กล่าวถึงสิ่งที่จะตามมาหลังจากการพุ่งขึ้นของราคาว่า

“ คำถามในตอนนี้คือสภาวะตลาดขาขึ้นนี้จะอยู่กับเราไปถึงเมื่อไหร่เท่านั้น โดยจิตนาการว่าพอมีการพุ่งขึ้นของราคาเหมือนฟองสบู่ที่ฟูฟ่อง มันจะมีคนบนยอดที่พยายามจะขายก่อนที่ฟองสบู่จะหายไปเสมอ”

ในรายงานดังกล่าวยังได้มีการกล่าวถึงนาย  David Tawil ประธานของกองทุน crypto hedge fund ในชื่อ ProChain Capital ซึ่งได้แสดงความเห็นว่าตลาดจะยังคงเป็นช่วงขาลงต่อไป และแม้เขาจะได้ยอมรับเล็กน้อยว่ามันเป็นสิ่งดีที่จะเห็นตลาดเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นยังไม่อาจไว้วางใจได้แน่นอน โดยเขาได้กล่าวว่า

“ เหล่านักลงทุนนั้นย่อมอยากที่จะเห็นการเติบโตของตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังจากที่ช่วงขาลงนั้นได้รับการยืนยันแน่นอนแล้ว มากกว่าที่จะเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างรวดรวดเร็ว ซึ่งมันอาจจะเป็นแค่อะไรที่ผ่านมาเพียงชั่วคราวและจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว”

อย่างไรก็ตามความคิดเห็นของทั้งนาย Mike McGlone และนาย  David Tawil ได้เป็นไปในทางตรงกันข้ามกับนาย Thomas Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ที่เคยออกมายืนยันว่าตลาดนั้นกลับตัวเป็นขาขึ้นแน่นอนแล้วหลังจากราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทะลุอัตรา Moving Average ในคาบเวลา 200 วัน โดยเป็นไปในทางเดียวกันกับนาย Peter Brandt ซึ่งคาดหวังถึงรูปแบบของราคาที่จะโค้งขึ้นไปอีกในเร็ววันนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น