<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase จับมือบัตรเครดิต Visa เปิดตัวบัตรเดบิตเหรียญ Bitcoin, XRP, Litecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้คนจะสามารถใช้จ่ายเหรียญ cryptocurrency ได้อย่างง่ายขึ้นไปกว่าเดิมอีกแล้ว เมื่อผู้ให้บริการตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของสหรัฐฯอย่าง Coinbase ได้จับมือกับบริษัทด้านบัตรเครดิตระดับโลก Visa เพื่อเปิดตัว ‘Coinbase Card’ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายเหรียญของพวกเขาในบัญชี Coinbase ผ่านบัตรเดบิตคริปโตที่ว่านี้ ราวกับใช้จ่ายเงินในบัญชีธนาคาร

ข้อมูลจากนิตยสารระดับโลก Forbes เผยให้เห็นว่า บัตรดังกล่าวนั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการออกอยู่ที่ประมาณ 6.50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 206 บาท ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถโหลดเหรียญ XRP, BTC และ LTC เข้าไปในบัญชีของพวกเขาได้ ก่อนที่จะนำบัตรดังกล่าวไปใช้รูดซื้อสินค้าในร้านที่รองรับเครื่องหมาย Visa ได้ทั่วโลก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กดเงินสดที่ตู้ ATM ได้อีกด้วย

“นี่เป็นบัตรเดบิตตัวแรกของเราที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเว็บเทรดของเรา ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายเหรียญคริปโตของพวกเขาจากบัญชีของ Coinbase ได้โดยตรง” กล่าวโดยประกาศจาก Coinbase

“ก่อนหน้านี้บัตรเดบิตคริปโตตัวอื่น ๆ นั้นทำได้แค่ให้ผู้ใช้งานต้องโหลดเหรียญขึ้นไปในบัตรก่อน ถึงจะนำบัตรไปใช้ได้ ทำให้ประสบการณ์การใช้งานนั้นไม่ลื่นไหล”

ทว่าอย่างไรก็ตาม Coinbase Card นั้นยังคงมีให้ใช้งานได้แค่ในประเทศอังกฤษในปัจจุบัน แต่กระนั้นทาง Coinbase กล่าวว่าพวกเขามีแผนการที่จะให้การรองรับประเทศอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มจากในยุโรปก่อน

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าก้าวแรกของ Coinbase ที่นำบัตรมาเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้งานของเว็บเทรดโดยตรง จะทำให้คู่แข่งรายอื่น ๆ เริ่มขยับตัวหรือไม่ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นผู้ให้บริการด้านเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ในไทยหันมาออกบัตรเดบิตในลักษณะดังกล่าวก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น