<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศฝรั่งเศสผ่านร่างกฎหมายเพื่อให้บริษัทประกันภัยสามารถลงทุน Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้กลุ่มธุรกิจประกันภัยในประเทศฝรั่งเศสสามารถที่จะลงทุนใน cryptocurrencies หลังจากผ่านร่างกฎหมายใหม่ได้แล้ว จากรายงานของข่าวหน่วยงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ FXStreet

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2019 สมัชชาแห่งชาติของฝรั่งเศสได้มีประกาศบังคับใช้ร่างกฎหมายที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นรวมถึงการเปลี่ยนวิธีการเก็บออมเงินจากบุคคลสู่ธุรกิจ โดยสำนักข่าวท้องถิ่น Les Echos เผยว่าสมัชชาแห่งชาติของฝรั่งเศส ได้ลงคะแนนผ่านร่างแผนการไปเรียบร้อยด้วยเสียง คะแนน 147 ที่เห็นชอบต่อ 50 ที่ไม่เห็นชอบจึงทำให้ร่างกฏหมายนี้ผ่านได้

ซึ่งร่างกฎหมายนี้มีชื่อว่า “Plan d’action pour la croissance et la transformation des entreprises (Pacte)” หรือเป็นไทยก็คือ

‘แผนปฏิบัติงานเพื่อการเปลี่ยนแปลง’  ซึ่งส่งผลทำให้ธุรกิจด้านประกันภัยในประเทศฝรั่งเศสทั้งหมดสามารถลงทุนใน Cryptocurrencies เช่น Bitcoin (BTC) โดยไม่ จำกัด จำนวนเงินลงทุนอีกต่อไป

ตามรายงานของ FXStreet ได้ออกมาบอกว่าบริษัทประกันภัยสามารถลงทุนใน Cryptocurrencies ผ่านทางกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญได้ และช่วยให้บริษัทประกันภัยสามารถเสนอนโยบายหรือแบบประกันชีวิตที่ลงทุนใน Crypto ได้ต่อไป โดยมาตราการใหม่นี้จะส่งผลกระทบต่อกองทุนรวมอย่างแน่นอน

เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี TrustNodes รายงานว่านาย Joel Giraud รองผู้อำนวยการและผู้จัดการงบประมาณของพรรค La République En Marche ของนายกรัฐมนตรี Emmanuel Macron ได้ออกมายืนยันข่าวนี้เป็นที่เรียบร้อย แม้จะมีหลายคนกล่าวว่า โครงการที่เกี่ยวข้องกับ Crypto นี้ ‘ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของ Pacte’

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Eric Woerth หัวหน้าคณะกรรมการด้านการเงินของสมัชชาแห่งชาติฝรั่งเศสเสนอให้ยกเลิกการใช้เหรียญคริปโตแบบไม่สามารถระบุตัวตนได้เช่น Monero (XMR) และ ZCash (ZEC)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น