<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดังนาย Max Keiser กล่าวเขาคือ Satoshi ตัวจริงเพื่อล้อเลียน Craig Wright

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบุคคลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในวงการ Bitcoin นาย Max Keiser นั้นได้ออกมาเคลมว่าเขาคือ “ Satoshi Nakamoto” ตัวจริง ซึ่งดูเหมือนว่าจุดประสงค์ของเขาคือเพื่อเป็นการล้อเลียน ดร. Craig Wright หรือบุคคลที่เคยออกมากล่าวอ้างว่าตัวเขาเองคือ Satoshi Nakamoto เช่นกัน

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Max Keiser นั้น เขาได้ออกมากล่าวว่า

“เมื่อมีคนออกมาอ้างว่าตัวเองเป็น Satoshi Nakamoto ผมนี่จะขำทุกครั้ง ผมรู้ว่าพวกเขากำลังโกหก เพราะผมเองก็คือ Satoshi เหมือนกัน”

นอกจากนี้นาย Keiser ยังได้ใส่ทำการแนบลิงค์ของสิทธิบัตรของเขาที่เคยจดไปในประเทศสหรัฐฯเมื่อปี 1996 โดยมันมีชื่อว่า ‘ระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ดำเนินการด้วยคอมพิวเตอร์พร้อมฟังก์ชันเสมือนผู้เชี่ยวชาญ’ โดยเขาได้กล่าวติดตลกว่านี่คือหลักฐานที่ทำให้เขาเป็น Satoshi Nakamoto

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่านาย Craig Wright นั้นได้ปลุกชาวโซเชียลคริปโตให้ลุกเป็นไฟ เมื่อเขาออกมากล่าวว่าจะทำการฟ้องร้องผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนาม Hodlonaut ซึ่งภายหลังจากนั้น ผู้ก่อตั้ง Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ก็เข้ามาร่วมผสมโรง เนื่องจากทนดูการกระทำของนาย Craig ไม่ไหว โดยนาย CZ ได้ทำการขู่นาย Craig ว่าจะเอาเหรียญ Bitcoin SV ที่นาย Craig เป็นผู้สนับสนุนออกจากเว็บ Binance หากนาย Craig ไม่หยุดการกระทำของเขาเสีย

“Craig Wright ไม่ใช่ Satoshi ถ้าเอ็งยังไม่เลิกละก็ เราจะเอาเหรียญเอ็งออกแน่”

กล่าวโดยนาย CZ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น