<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีคริปโตพันล้าน Tim Draper ออกมายืนยันอีกครั้งว่าราคา Bitcoin จะแตะ 250,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี cryptocurrency และนักลงทุนสาย venture capitalist นาย Tim Draper ได้ออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ในอนาคตอย่างแน่นอน

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขา กับนักทำวีดีโอ YouTube ที่ใช้ชื่อว่า @cryptoWendyO เขาได้กล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปแตะในระดับราคาดังกล่าวในช่วงปี 2023 ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนเป้าหมายจากที่เขาเคยตั้งเอาไว้เมื่อปี 2022 ซึ่งก็คงจะไม่มีใครทราบได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ คือราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ระดับราคา 3,000 ดอลลาร์ หลังจากที่พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีเดียวกันมาแล้ว

ในช่วงการให้สัมภาษณ์นั้น นาย Draper ยังคงมีมุมมองที่เป็นด้านบวกต่อราคาของ Bitcoin โดยเขานั้นเชื่อว่าผู้คนจะยังคงใช้เหรียญ Bitcoin เพื่อการส่งเงินหากันแบบ P2P ตามที่มันถูกสร้างขึ้นมา

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 นั้นคือคำทำนายที่ผมเคยทำนายไว้ มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

เขายังคงไม่ละทิ้งมุมมองถึงสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin นั้นเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี โดยเชื่อว่าสักวันหนึ่งนั้นมันจะแซงหน้าทองคำ ในการเป็นตัวเลือกของตัวเก็บมูลค่าอันดับหนึ่งของโลกได้ เขากล่าวว่า “ทองคำนั้นหมดยุคของมันนานแล้ว” แม้ว่าผู้คนนั้นยังสะสมมันอยู่

“คุณจะยังใช้ทองคำอยู่อีกไหม ถ้าหากว่าคุณสามารถเก็บมูลค่าใน Bitcoin ได้ ผมว่ามันไร้สาระมาก ๆ แต่ผมก็แน่ใจว่าผู้คนส่วนมากกำลังทำมันอยู่ และพวกเขามองว่า gold standard หรือมาตรฐานทองคำนั้นคือเหรียญที่ดี แต่ก็ยังคงมองไปที่ทองคำและกล่าวว่า ‘อะไรนะ นี่แกเอา Bitcoin มาเทียบกับทองคำหรอ’ มันเหมือนกับว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ผ่านชั่วอายุคนมากว่า 10 รุ่นแล้วอย่างนั้นแหละ”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 นาย Draper ได้ออกมากล่าวทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะพุ่งไปแตะ 250,000 ภายในปี 2022 จนกระทั่งเขามีการมาอัพเดตปีของเขาใหม่ ไม่นานมานี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น