<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: เว็บเทรดญี่ปุ่น SBI นำเหรียญ Bitcoin Cash ออกจากเว็บเทรดเพื่อตอบโต้กับ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ ambcrypto เผยว่าเว็บเทรดชื่อดังแห่งญี่ปุ่น SBI Virtual Currencies นำเหรียญ Bitcoin Cash ออกจากเว็บเทรดเป็นที่เรียบร้อยเพื่อตอบโต้กับ Binance ที่เพิ่งจะนำเหรียญ Bitcoin SV ออกจากเว็บไป ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าเว็บเทรด  SBI Virtual Currencies นั้นสนับสนุนฝั่ง Bitcoin SV แน่นอน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ทางเว็บเทรด SBI Virtual Currencies ได้ออกมาประกาศว่าทางเว็บเทรดได้วางแผนไว้ว่าจะทำการนำเหรียญ Bitcoin Cash ออกจากเว็บทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ทาง SBI Virtual Currencies ก็ได้ออกมาให้เหตุผล 3 ประการถึงการที่จะเอาเหรียญ Bitcoin Cash ออกจากเว็บเทรดไป เหตุผลแรกคือ Market Cap ของเหรียญลดน้อยลง ซึ่งมันเสี่ยงต่อการโจมตี 51%

“เอกสารนี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกฎเกณฑ์การจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนของ Japan Virtual Currency Exchange Business Association”

นอกจากนี้ทาง SBI ได้ออกมาพูดถึงผลกระทบของการ Hard Fork เหรียญ BCHABC และ BCHSV ว่ามันทำให้ตลาดคริปโตมีมูลค่าย่ำแย่ลงประมาณ 100 พันล้านดอลลาร์ภายในไม่ถึงหนึ่งเดือน

ทั้งนี้ผู้ที่ฝากเหรียญ Bitcoin Cash ไว้กับทางเว็บสามารถขายเหรียญของตนได้ภายในสิ้นเดือนเมษายน และสิ้นเดือนพฤษภาคมเหรียญจะถูกโอนไปที่ CooXWallet  ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์วอลเล็ทที่เอาไว้ให้บริการลูกค้า

ในตอนนี้การทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Bitcoin Cash จะถูกระงับ ยกเว้นแต่การขายเหรียญเท่านั้นที่สามารถทำได้ ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับการยกเลิกการขาย อัตราการแปลงเหรียญ และวันชำระเงินจะเผยแพร่ออกมาภายหลัง

แม้ทาง SBI Virtual Currencies จะออกมาให้เหตุผลหลัก ๆ ว่าที่ต้องเอาเหรียญ Bitcoin Cash ออกจากเว็บเทรดไปก็เพราะป้องกันไม่ให้เกิดการโจมตี 51% แต่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ต่างก็คาดว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นเหตุผลส่วนตัวเสียมากกว่า นาย Koji Higashi ผู้ร่วมก่อตั้ง IndieSquare Inc. มองว่าการเอาเหรียญ BCH ออกจากเว็บเทรดเป็นเพราะ  SBI Virtual Currencies  มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ nChain ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวตีของเหรียญ BSV

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น