<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเปิดรับแนวคิดให้ทั่วโลกบริจาคเป็น Bitcoin เพื่อช่วยฟื้นฟูวิหารน็อทร์-ดามแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีแห่งรัฐเพื่อการดิจิทัล (Minister of State for the Digital Sector) แห่งประเทศฝรั่งเศษ นาย Cédric O (เซดริก โอ) กล่าวว่าเขานั้นยอมร่วมมือกับทางแพลทฟอร์มซื้อขายเหรียญดิจิทัลเพื่อให้มีการบริจาคเหรียญ cryptocurrency เพื่อฟื้นฟูวิหารรน็อทร์-ดาม อ้างอิงจาก Bloomberg

วิหารอายุ 850 ปีดังกล่าวต้องประสบปัญหาอัคคีภัยเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งไฟได้ลุกลามและทำลายวิหารเกือบจะพังทั้งหลัง โดยภายในระยะเวลาแค่ 2 วันนั้นก็มียอดบริจาคเกิดขึ้นเกือบ 900 ล้านยูโร (ประมาณเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์) เลยทีเดียว

นาย Cédric O

นาย เซดริก โอเผยว่าทางรัฐบาลได้เปิดตัวเว็บไซต์แห่งใหม่เพื่อให้ผู้คนสามารถร่วมบริจาคให้กับวิหารน็อทร์-ดามได้ง่ายขึ้น ทว่าอย่างไรก็ตาม เว็บดังกล่าวยังรองรับการบริจาคผ่านแค่ช่องทางบัตรเครดิตและ PayPal เท่านั้น แต่ยังไม่มีคริปโตแต่อย่างใด

แต่กระนั้นนายเซดริก โอก็เน้นย้ำว่าทางรัฐบาล “นั้นเปิดกว้างให้ผู้คนสามารถเข้ามาพูดคุย” ได้ เพื่อให้การบริจาคนั้นเป็นไปด้วยความรวดเร็วมากขึ้น

เขายังกล่าวว่าเงื่อนไขในการบริจาคด้วยคริปโตนั้นจะเหมือนกับการบริจาคด้วยช่องทางอื่น ๆ หมดซึ่งก็คือหน่วยงานที่ช่วยรับบริจาคจะต้องไม่คิดค่าธรรมเนียม และข้อมูลของผู้บริจาคนั้นจะต้องถูกเก็บไว้เพื่อหักลบกับภาษีได้ และเงินนั้นจะต้องถูกส่งไปยังองค์กรปลายทางที่ได้รับอนุมัติแล้วเท่านั้น

ก่อนหน้านี้กิจกรรมด้าน Blockchain ระดับนานาชาตินามว่า Blockshow นั้นก็ได้เปิดตัวแคมเปญช่วยบริจาคให้กับวิหารน็อทร์-ดามด้วยเหรียญคริปโตเช่นกัน

ดังที่เราได้เห็นว่าเหรียญคริปโตนั้นได้เชื่อมต่อโลกการเงินของทุกคนบนโลกนี้ให้เราสามารถใช้จ่ายกันอย่างไร้พรหมแดนมากขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือและบริจาคให้กับเพื่อนร่วมโลกที่อยู่คนละประเทศด้วยเหรียญเหล่านี้จะเป็นไปด้วยความรวดเร็ว, โปร่งใส และง่ายดาย เพราะไร้ตัวกลาง และมีการบันทึกข้อมูลการทำธุรกรรมทั้งหมดลงใน blockchain จึงทำให้แน่ใจว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาคไปนั้นจะไปถึงเจ้าทุกข์ได้แบบ 100% และก็เป็นที่คาดการณ์ว่าในอนาคตการบริจาคด้วยคริปโตนั้นจะมาเป็นมาตรฐานใหม่ของโลกนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น