<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Forbes เผยมากกว่า 50% ของบริษัทระดับพันล้านดอลลาร์ใช้ Blockchain ในองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความใหม่จากนิตยสาร Forbes แสดงให้เห็นว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทพันล้านดอลลาร์ที่จัดอันดับโดย Forbes ใช้ Blockchain Ethereum รวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Amazon, Overstock, BNP Paribas, UBS, Metlife, Coinbase, Google, Microsoft, Comcast, Foxconn, Intel และ Samsung การรวบรวมในครั้งนี้จะรวบรวมบริษัทที่ดำเนินการในสหรัฐฯ

ใช้ Blockchain

นาย Michael Del Castillo นักเขียนของ Forbes ในบทความนี้นั้นกล่าวว่า ตลาดคริปโตอาจอยู่ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ แต่การพัฒนาทางเทคนิคพื้นฐานกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้น กำลังมองหาจุดแข็งของ Blockchainส่วนหนึ่งของบทความเขียนไว้ว่า:

“ในระหว่างที่มีการแบน ICO กัน บริษัทระดับโลกได้นำเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตอย่างเช่น Bitcoin มาใช้งาน  เพราะพวกเขาต้องการเพิ่มความเร็วในกระบวนการทางธุรกิจเพิ่มความโปร่งใสและประหยัดเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก International Data Corp ยอดการใช้จ่ายขององค์กรและภาครัฐในเทคโนโลยี Blockchain คาดว่าอยู่ที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2019 โดยมันเพิ่มขึ้นกว่า 89 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้วและสูงถึง 12.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 นอกจากนี้ยังมี Survey จาก PwC ได้สำรวจคนจำนวน 600 คนเมื่อปีที่แล้วระบุว่า 84 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทนั้นยุ่งเกี่ยวกับ Blockchain แทบทั้งสิ้น”

32 จาก 50 บริษัท ที่เปิดเผยนั้นกำลังสร้างแอพพลิเคชั่นบน Ethereum ขณะที่ 24 บริษัทดังกล่าวใช้ Ethereum

ความสนใจ Ethereum อยู่ในระดับสูง

นาย Joseph Lubin เจ้าของบริษัท ConsenSys และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวถึงโอกาสของ Ethereum และหนทางในการแก้ปัญหา ปรากฎว่าความเชื่อมั่นของเขาได้รับการสนับสนุนจาก Forbes

บริษัทด้านการตรวจสอบทางบัญชียักษ์ใหญ่ Ernst and Young ยังได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับองค์กรที่ใช้ Ethereum ในการทำโดยจะมาดูแลเรื่องของธุรกรรมส่วนตัว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น